Trung Quốc: Baidu được cấp phép cung cấp thông tin trực tuyến

  •  
  • 72

Dịch vụ tìm kiếm thông tin Internet lớn nhất Trung Quốc - Baidu.com vừa được chính phủ nước ngày cấp phép trở thành cổng thông tin trực tuyến có đầy đủ chức năng và quyền hạn như một cơ quan báo chí khác.

Quyết định trên đã được thông qua từ cuối tuần trước, theo đó Baidu sẽ có quyền cung cấp dịch vụ thông tin trên mạng, giúp tổ chức này có thể tự cung cấp các bài viết riêng của mình thay vì chỉ hiển thị kết quả tìm kiếm thông tin như hiện nay.

Hiện Baidu đã bắt đầu thiết lập bộ phận thông tin của riêng mình, và dự kiến sẽ nhanh chóng thực hiện kế hoạch cung cấp thông mà động cơ tìm kiếm này dự định bấy lâu. Baidu từng được ví như một "Google của Trung Quốc" bởi thị phần tìm kiếm của cổng tìm kiếm này tại Trung Quốc đã vượt qua cả "đại gia" Google.

Cách đây vài năm, Sina.com - cổng Internet lớn nhất Trung Quốc cũng được cấp phép cung cấp dịch vụ thông tin trên mạng. Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại, Baidu vẫn là động cơ tìm kiếm trực tuyến đầu tiên tại nước này được cấp phép tương tự.

Theo Reuters, VnMedia
  • 72