Trung Quốc bán vắcxin đầu tiên phòng viêm gan E

  •  
  • 281

Theo Tân Hoa xã, vắcxin Hecolin phòng bệnh viêm gan E hiện đã được bán trên thị trường Trung Quốc. Đây là loại vắcxin đầu tiên phòng viêm gan E trên thế giới.

Vắcxin Hecolin được đưa ra bán trên thị trường Trung Quốc sau hai năm thử nghiệm lâm sàng trên 113.000 người tình nguyện ở tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc.

Hecolin do công ty trách nhiệm hữu hạn Innovax Biotech Hạ Môn phối hợp với Đại học Hạ Môn (thuộc tỉnh Phúc Kiến, Đông Nam Trung Quốc) nghiên cứu điều chế, và đã được cấp phép sản xuất từ tháng 12/2011.

Tại buổi công bố loại vắcxin này ở thành phố Hạ Môn, Tổng giám đốc Innovax Hạ Môn cho biết công ty đang phối hợp với chính phủ để cung cấp loại vắcxin này cho những người có nguy cơ cao nhiễm virus viêm gan E trong cộng đồng.

Công ty cũng đang hợp tác với các tổ chức quốc tế để đưa vắcxin Hecolin đến các nước khác trên thế giới.

Viêm gan E là bệnh lây qua thức ăn và nước nhiễm virus. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính mỗi năm trên thế giới có 20 triệu người bị nhiễm loại virus này.

Tại Trung Quốc, viêm gan E hiện là loại phổ biến nhất trong các loại viêm gan ở người lớn. Bệnh này cũng lây lan ở các khu vực Nam và Đông Nam Á, châu Phi và Trung Mỹ.

Virus viêm gan E đã là nguyên nhân thường xuyên nhất đưa đến những dịch vàng da, viêm gan lây qua thức ăn và nước uống tại những vùng nhiệt đới. Tuy bệnh khó lây hơn bệnh viêm gan A, không gây ra viêm gan cấp tính như viêm gan B, C và D, bệnh có thể trở thành ác tính, nhất là nếu bệnh nhân đang mang thai.

Theo Vietnam+
  • 281