Trung Quốc bắt được chuột "khổng lồ" dài gần 1 mét

  •   3,89
  • 28.840

Các sinh viên vô cùng sốc khi phát hiện một sinh vật lạ mà họ cho là chuột khổng lồ dài gần 1m trong khuôn viên trường đại học Y Ôn Châu, Trung Quốc.

Bắt được chuột khổng lồ ở Trung Quốc

Theo People's Daily, cảnh hoảng loạn đã xảy ra tại trường đại học Y Ôn Châu sau khi các sinh viên phát hiện thấy một con chuột khổng lồ chạy dọc hành lang và mái các tòa nhà trong khuôn viên của trường.

Sau nhiều giờ dùng lưới để vây bắt, 4 nhân viên bảo vệ của trường đại học cuối cùng cũng tóm được sinh vật khổng lồ có chiều dài lên tới hơn 90cm.

Trung Quốc bắt được chuột "khổng lồ" dài gần 1 mét
Các nhân viên bảo vệ đã bắt được chuột khổng lồ dài hơn 90cm trong trường đại học Y Ôn Châu.

Zhao Jianzhong, một nhân viên bảo vệ tại trường đại học Y Ôn Châu, cho biết: "Chúng tôi chưa từng thấy con chuột nào to như thế này trước đây, nên chúng tôi rất sợ nó có thể cắn hay gây ra những nguy hiểm khác".

Một số tin đồn sau đó đã xuất hiện trên mạng xã hội cho rằng trường đại học Y Ôn Châu thường thực hiện những thí nghiệm trên chuột và một số người nghĩ rằng sinh vật khổng lồ bị đột biến gene và thoát ra khỏi phòng thí nghiệm.

Trung Quốc bắt được chuột "khổng lồ" dài gần 1 mét
Loài chuột coypu có nguồn gốc từ khu vực Nam Mỹ.

Tuy nhiên, một giảng viên của trường đại học Y Ôn Châu bình tĩnh giải thích với sinh viên và phóng viên rằng sinh vật khổng lồ đó thực chất là chuột coypu, một loài chuột sông chuyên đào hang sinh sống dọc theo các mạch nước.

Loài chuột coypu có nguồn gốc từ khu vực Nam Mỹ, nhưng chúng cũng được nuôi làm cảnh tại nhiều vùng ở châu Á trước khi xâm nhập vào môi trường tự nhiên tại đây.

Theo Dân Việt
  • 3,89
  • 28.840