Trung Quốc chế tạo xe bay lên thẳng

  •  
  • 2.157

Trung Quốc vừa trình làng một mẫu xe bay cuối tuần trước tại Triển lãm máy bay trực thăng diễn ra ở Thiên Tân.

Trung Quốc ra mắt mẫu xe bay mới

Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) đang phát triển mẫu xe bay để sử dụng trên địa hình hiểm trở và những cung đường nhiều chướng ngại vật. Chiếc xe nặng khoảng 100kg, có thể bay lên thẳng nhờ hệ thống 6 cánh quạt giấu trong thân xe. Thân xe thuôn dài và hơi vuông giống một mẫu xe thể thao.

Trung Quốc chế tạo xe bay lên thẳng
Mẫu xe bay ra mắt ở Triển lãm máy bay trực thăng Thiên Tân. (Ảnh: Xinhua).

Theo Hong Xiao, Trưởng bộ phận trực thăng của AVIC, mẫu xe mới hướng đến hoạt động ở những khu vực hẻo lánh hoặc nơi di chuyển khó khăn.

Trung Quốc chế tạo xe bay lên thẳng
Chiếc xe có thể bay lên thẳng nhờ hệ thống 6 cánh quạt giấu trong thân xe. (Ảnh: Xinhua).

"Khi lái xe đến nơi đường sá hư hỏng hoặc gặp phải chướng ngại vật, bạn có thể nhấn nút để nâng xe lên. Chiếc xe sẽ bay qua các chướng ngại vật và đến đầu đường bên kia", CCTV hôm 12/9 dẫn lời Hong. Sau khi hạ cánh, xe sẽ tự động thu cánh và trở lại chế độ chạy thông thường.

Gần đây, các nhà sản xuất đã thử nghiệm xe thành công trong một chuyến bay không người lái. Nhóm kỹ thuật viên đang làm việc để tạo ra các mẫu xe nặng hơn có thể chở người. Theo dự kiến, mẫu xe sẽ được sử dụng cho mục đích tuần tra trong quân đội và thực hiện các chuyến bay thương mại.

"Kế hoạch tiếp theo của chúng tôi là sản xuất một mẫu xe nặng khoảng 2-3 tấn trong thời gian hai năm", Hong cho biết.

Theo VnExpress
  • 2.157