Trung Quốc: Đàn ông càng lớn tuổi càng khó có con

  •  
  • 802

Lượng tinh binh khỏe mạnh ở đàn ông Trung Quốc bắt đầu suy giảm khi họ bước sang tuổi 30, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu kế hoạch hóa sinh đẻ Thượng Hải (Trung Quốc).

Hãng thông tấn Fox News đưa tin, tiến sĩ Qian-Xi Zhu và các cộng sự thuộc Viện nghiên cứu kế hoạch hóa sinh đẻ Thượng Hải đã theo dõi sự thay đổi về hoạt động vật lý và số lượng tinh trùng trong tinh dịch của đàn ông Trung Quốc. Họ phát hiện, số lượng và chất lượng tinh trùng đều giảm khi tuổi tăng lên.

Nhóm nghiên cứu đã phân tích số lượng tinh trùng và khả năng vận động của chúng trong mẫu tinh dịch của khoảng 1.000 nam giới từ 20 - 60 tuổi ở Trung Quốc. Sau đó, họ tiến hành so sánh những yếu tố này giữa đàn ông trong các nhóm tuổi khác nhau.

So với những đàn ông từ 20 - 29 tuổi, những đàn ông trên 35 tuổi có lượng tinh trùng khỏe mạnh đủ khả thụ tinh ít hơn. Các nhà khoa học cũng nhận thấy, khả năng hoạt động của tinh trùng bắt đầu giảm khi đàn ông bước sang tuổi 30 và giảm thêm 1% mỗi năm trong những năm sau đó.

Tỷ lệ phần trăm tinh trùng sống sót trong các mẫu tinh dịch của những người đàn ông nhiều tuổi cũng thấp hơn so với những đàn ông ít tuổi hơn. Cụ thể, trong nhóm những đàn ông từ 20 - 29 tuổi, 73% tinh trùng trong mẫu tinh dịch sống sót, trong khi chỉ có 65% tinh trùng sống sót trong mẫu tinh dịch của nhóm đàn ông từ 50 - 60 tuổi.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Trung Quốc đúng với nhận định trước đây của tiến sĩ Andrew Wyrobek, một chuyên gia về tinh trùng tại Phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Berkeley ở California (Mỹ), về sự thay đổi tinh dịch của những người đàn ông ở California.

“Khả năng di chuyển linh hoạt của tinh trùng thay đổi tỷ lệ nghịch với độ tuổi của đàn ông trưởng thành. Càng nhiều tuổi, những người đàn ông càng khó có con hơn”, tiến sĩ Andrew Wyrobek nhận định.

Theo Vietnamnet
  • 802