Trung Quốc "đánh" website lậu

  •  
  • 100

Nhằm tẩy chay những trò chơi trực tuyến quá bạo lực hoặc không lành mạnh, Trung Quốc truy quét các website bất hợp pháp, các thị trường máy tính và quán cà phê Internet.

Đây là một phần của chiến dịch hạn chế tội phạm ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Hoạt động này, mang tên “Operation For Tomorrow” tạm dịch "Hành động vì ngày mai", cũng nhắm tới các website chưa đăng ký nhưng lại cung cấp dịch vụ hoặc các trò chơi cho game thủ. Kế hoạch này “sẽ dùng luật pháp để tấn công, điều tra và khởi tố… nhằm tẩy rửa sạch sẽ môi trường, trong đó những người trẻ tuổi được nuôi dưỡng và ngăn ngừa khỏi các loại tội phạm và hoạt động bất hợp pháp”.

Hãng thông tấn Xinhua của Trung Quốc cho biết kế hoạch này đặc biệt nhắm tới giúp đỡ các trẻ em bỏ học, sống lang thang, hoặc con em của những gia đình bị bố mẹ bỏ rơi do mải mê làm ăn.

Các quán cà phê Internet chưa cấp phép, gọi là “các quan bar Web đen” sẽ phải đóng cửa và công tác giám sát, theo dõi sẽ thắt chặt với những quán cà phê hợp pháp.

Cà phê Internet liên tục bị xem là thủ phạm gây ra các loại tội phạm vị thành niên, khiến các em trốn học, hầu hết đều làm ngơ với các quy định cấm những người dưới 18 tuổi. Nằm ở các thị trấn và thành phố nhỏ ở Trung Quốc, các quán cà phê này chủ yếu cung cấp dịch vụ online game. Chính quyền nhiều lần khiển trách và đổ lỗi cho quán cà phê Internet vì gây nghiện và kích thích thanh thiếu niên gây tội ác nhằm kiếm tiền để chơi game trực tuyến.

Theo AP, ICTNews
  • 100