Trung Quốc đề phòng thảm họa địa chất gây lũ lụt

  •  
  • 269

Chính phủ Trung Quốc ngày 6/4 đã thông qua một kế hoạch tổng thể nhằm cải thiện khả năng kiểm soát các con sông nhỏ và vừa, các hồ chứa nước đang xuống cấp để phòng ngừa, ngăn chặn các thảm họa địa chất gây ra lũ lụt lớn.


Lũ lụt ở Trung Quốc.

Theo kế hoạch này, trong vòng 5 năm tới, Trung Quốc sẽ tập trung xử lý các vấn đề nổi cộm tại 5.000 con sông vừa và nhỏ có lưu vực tối thiểu khoảng 200 km2/sông; 300 hồ chứa nước lớn và vừa cùng khoảng 20.000 hồ chứa nước nhỏ đang xuống cấp. Các cơ quan chức năng cũng đồng thời nâng cấp hệ thống cửa xả lũ, kè bảo vệ tại trên 2.000 hồ chứa nước quy mô lớn cũng như các khu chứa nước lũ và khu chặn lũ.

Khu vực phòng ngừa thảm họa địa chất gây lũ có diện tích lên tới 4,87 triệu km2, nằm ở 2.058 huyện.

Bắc Kinh cũng sẽ nỗ lực phát triển nhanh diện tích trồng cỏ với mục tiêu bao phủ tới 40% diện tích Trung Quốc và bảo vệ môi trường sinh thái các cánh đồng cỏ. Những cánh đồng cỏ này sẽ được phân chia dựa trên các chức năng khác nhau, thực hiện phân chia thời gian khai thác các đồng cỏ cho chăn nuôi, thu hoạch...

Chính phủ Trung Quốc cũng sẽ hỗ trợ tài chính và áp dụng các chính sách ưu đãi giúp người chăn nuôi gia súc phát triển sản xuất và tăng thu nhập.

Theo Vietnam+
  • 269