Trung Quốc đóng cửa 205 website vi phạm bản quyền

  •  
  • 63

Hôm 8/2, Trung Quốc tuyên bố đóng cửa 205 trang web chuyên cung cấp phần mềm vi phạm bản quyền. Đây là một phần trong nỗ lực nhằm kiểm soát và ngăn chặn tình trạng vi phạm bản quyền đang rất phổ biến ở quốc gia này.

Từ tháng 9/2006 đến tháng 1/2007, Trung Quốc đã mở tổng cộng 436 cuộc điều tra tấn công tệ nạn vi phạm bản quyền. Trong đó có 130 cuộc điều tra được tiến hành theo yêu cầu của các hiệp hội thương mại nước ngoài. 361 trường hợp được xác định vi phạm và bị yêu cầu phải đóng cửa hoàn toàn.

71 máy chủ đã bị thu hồi trong các cuộc điều tra này. Trong đó có 6 trường hợp bị truy tố ra trước pháp luật. Một trường hợp đã bị toà án tuyên án với khoản tiền phạt lên tới 91.000 USD.

Trung Quốc được xem là quốc gia có tình trạng vi phạm bản quyền tồi tệ nhất thế giời. Rất nhiều quốc gia đã lên tiếng yêu cầu quốc gia này phải thắt chặt quản lý và mạnh tay hơn nữa với tệ nạn này.

Lấy ví dụ, ở Trung Quốc mỗi chiếc đĩa của các hãng sản xuất phim lớn trên thế giới như Fox hay Warner Bros chỉ được bản với giá có 1,29 USD. Hay mới đây nhất là trường hợp Windows Vista của Microsoft. Trong khi mãi đến ngày 30/1 Microsoft mới chính thức ra mắt hệ điều hành này thì trước đó cả vài tuần lễ thị trường Trung Quốc đã có Vista "lậu" với giá chưa đến 2 USD.

Hiện Trung Quốc có khoảng 843.000 website và chính phủ cũng không thể ước tính được có khoảng bao nhiêu trong số đó chứa chấp nội dung vi phạm bản quyền.

Hoàng Dũng

Theo Betanews, VnMedia
  • 63