Trung Quốc: động đất làm 3 người chết, gần 300 người bị thương

  •  
  • 76

Theo Reuters, ít nhất ba người chết và 290 người khác bị thương, trong đó 15 người bị thương nặng trong trận động đất mạnh xảy ra sáng sớm qua (5g34 giờ địa phương) tại huyện tự trị dân tộc Hà Nhì Ninh Nhĩ, thành phố Phổ Nhĩ, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Cư dân trong khu vực động đất, nơi sản xuất chè nổi tiếng của tỉnh Vân Nam, đã rời khỏi nhà trong nỗi hoảng loạn. Chính quyền địa phương đã ra lệnh sơ tán khoảng 120.000 người trong khu vực động đất gần biên giới với Lào và Myanmar. Lực lượng cứu trợ đã được điều động khẩn cấp đến khu vực này.

Trận động đất đã làm sập nhiều nhà cửa ở tỉnh Vân Nam (Ảnh: Alalam)

Trận động đất cường độ 6,4 độ Richter này đã làm sập đổ nhiều nhà cửa, hủy hoại một số tuyến giao thông làm gián đoạn các hệ thống thông tin, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống cung cấp điện và nước trong khu vực. Tâm chấn của trận động đất cách thành phố Phổ Nhĩ 80km và đã có 55 dư chấn xảy ra sau đó. Theo TTXVN, tổng thiệt hại về vật chất của trận động đất này ước khoảng 1 tỉ nhân dân tệ (130 triệu USD).

* Theo ông Nguyễn Ngọc Thủy - viện trưởng Viện Vật lý địa cầu (Viện Khoa học - công nghệ VN), trận động đất trên không gây ảnh hưởng tới VN. Tâm chấn động đất nằm cách xa biên giới VN (cách huyện biên giới Mường Tè, tỉnh Lai Châu khoảng 100km), và do địa chất khu vực giáp biên giới với Trung Quốc tốt nên người dân hoàn toàn không cảm nhận được rung động.

Ông Nguyễn Văn Yêm (phòng động đất Viện Vật lý địa cầu) cho biết đây là trận động đất thứ hai có cường độ mạnh xảy ra tại khu vực gần biên giới ba nước VN, Lào, Trung Quốc kể từ sau trận động đất xảy ra ở Lào gây chấn động tới Hà Nội hôm 15-5.

H.THÀNH - K.HƯNG

Theo Tuổi trẻ
  • 76