Trung Quốc: Hàng ngàn lợn chết, chưa rõ căn bệnh

  •  
  • 186

Báo chí Hồng Kông vừa cho biết một căn bệnh chưa rõ nguyên nhân đã giết chết hàng nghìn con lợn ở tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc, theo tin của hãng Reuters ngày 7/5.

Hiện tại, chính quyền thành phố này đã yêu cầu chấm dứt việc nuôi lợn, giết mổ cũng như là bán các sản phẩm liên quan đến thịt lợn trên thị trường. Theo như được biết thì dịch bệnh bắt đầu xuất hiện ở hai thành phố SiLao và Yunfu (Trung Quốc) hồi đầu tháng 4/2007.

Hãng Reuters cho biết, khi người ta phát hiện ra bệnh thì đã có tới ít nhất 1.300 con bị nhiễm bệnh và trên 300 con lợn đã bị chết. Những con vật này có dấu hiệu bỏ ăn, sốt cao và bắt đầu nổi đốm xuất huyết ở dưới da.

Hàng loạt con lợn chết không rõ nguyên nhân
(Ảnh: Reuters)

Cho đến nay, người ta vẫn chưa biết chính xác nguyên nhân gây ra dịch bệnh này. Và không có trường hợp lây nhiễm nào ở người được thông báo. Khá nhiều xác của những con vật này được quăng xuống sông. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến các con vật khác mà còn trực tiếp ảnh hưởng đến sức khoẻ con người khi dịch bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Thông báo của tờ Ming Pao Daily, ước tính toàn bộ đã có trên 3.000 con lợn bị chết. Riêng ở thành phố Yunfu bệnh dịch đã giết chết 80% tổng số lợn của cả thành phố này. Còn theo tờ Apple Daily, trước khi bị cấm do sợ phải đối mặt với tình trạng lỗ lã, một số hộ nông dân đã bán tống bán tháo những con lợn bị ốm với giá rất rẻ.

Mặc dù nguyên nhân của dịch bệnh này vẫn còn chưa được rõ, nhưng các chuyên gia Trung Quốc vẫn không ngoại trừ khả năng bệnh dịch ảnh hưởng đến con người .

Nguyễn Thị Ninh

Theo Reuters, VietNamNet
  • 186