Trung Quốc hồi sinh Con đường Tơ lụa 12.000km đến Anh

  •   1,73
  • 2.688

Trung Quốc đưa vào hoạt động đường tàu dài 12.000km nối liền lãnh thổ nước này với Anh trên Con đường Tơ lụa huyền thoại.

Tàu Đông Phong khởi hành từ Trung Quốc đến Anh qua lộ trình dài 12.000km.
Tàu Đông Phong khởi hành từ Trung Quốc đến Anh qua lộ trình dài 12.000km. (Ảnh: VCG).

Đoàn tàu hỏa Đông Phong của Trung Quốc hôm qua bắt đầu khởi hành ở thành phố Nghĩa Ô để thực hiện lộ trình 12.000km kéo dài 16 ngày qua Nga, Kazakhstan, Belarus, Bỉ và Pháp trước khi đến ga Hackney Rail Freight ở London, Anh, theo Guardian.

Đông Phong đánh dấu sự hồi sinh của Con đường Tơ lụa cổ đại, tuyến đường thông thương giữa phương Đông và châu Âu. Các đoàn tàu Đông Phong do công ty Yiwu Timex Industrial Investment của Trung Quốc vận hành sẽ chạy mỗi tuần một lần trong thời gian thử nghiệm.

Hành trình bằng tàu hỏa nhanh hơn nhiều so với chở hàng bằng tàu thủy và có chi phí chỉ bằng một nửa đường hàng không, biến London thành thành phố thứ 15 kết nối trực tiếp với Trung Quốc. Khi trở về Nghĩa Ô, đoàn tàu sẽ chở theo các loại hàng hóa như gỗ, thịt và rượu.

"Đây là một cột mốc địa lý kinh tế mới. Nó không chỉ liên quan đến những tập đoàn lớn sử dụng con tàu mà còn khôi phục truyền thống trên Con đường Tơ lụa", giáo sư Magnis Marsden ở Trường nghiên cứu toàn cầu thuộc Đại học Sussex, Anh, nhận xét.

Cập nhật: 19/01/2017 Theo VnExpress
  • 1,73
  • 2.688