Trung Quốc nâng mức báo động nguy cơ bão tuyết

  •  
  • 236

Trong khi một đợt không khí lạnh đang quét qua khu vực miền Bắc Trung Quốc đe dọa có thể gây ra bão tuyết, ngày 4/11, Bắc Kinh đã nâng mức báo động từ màu xanh lên màu da cam trên toàn thành phố Bắc Kinh và các tỉnh miền Bắc nước này.

Trung Quốc nâng mức báo động nguy cơ bão tuyết

Đây là mức báo động cao thứ hai trong hệ thống cảnh báo bão tuyết của Trung Quốc, gồm 4 mức độ: đỏ, da cam, vàng và xanh.

Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc cho biết vào lúc 10 giờ sáng 4/11 (giờ địa phương), ở thủ đô Bắc Kinh có tuyết rơi dày trên 50mm, mức kỷ lục kể từ năm 1951.

Tại khu vực Phượng Hoàng Lĩnh, thuộc huyện Hải Điến (tỉnh Hà Bắc), tuyết rơi kéo dài trong hơn 40 giờ và lượng tuyết đo được lên tới 96mm.

Dự báo trong hai ngày 4-5/11, tuyết tiếp tục rơi nhiều ở khu vực miền Đông và Trung Khu tự trị Nội Mông, tỉnh Hà Bắc, Sơn Tây và vùng núi cao ở phía Tây thành phố Bắc Kinh, đe dọa xảy ra bão tuyết.

Trung tâm cũng đưa ra mức báo động xanh về đợt giá rét đột ngột ở một số tỉnh miền Đông Trung Quốc, đồng thời dự báo mưa tuyết sẽ xảy ra tại một số khu vực Đông Bắc nước này từ ngày 4-6/11.

Theo Vietnam+
  • 236