Trung Quốc phát hiện chủng cúm gia cầm mới có tên H7N7

  •  
  • 583

Các nhà khoa học theo dõi virus cúm gia cầm chủng H7N9 - từng khiến hơn 40 người thiệt mạng từ tháng Ba vừa rồi cho biết họ đã phát hiện ra một loại virus mới ở gà tại Trung Quốc.

>>> Virus H7N9 có thể lây qua đường bài tiết của người

Trung Quốc phát hiện chủng cúm gia cầm mới có tên H7N7

Chủng virus mới này có tên H7N7. Sau khi thử nghiệm, các nhà khoa học phát hiện loại virus này có khả năng lây nhiễm sang động vật có vú, do đó, các nhà khoa học cảnh báo, loại virus này “có thể gây ra mối hiểm họa lớn hơn so với dịch cúm hiện nay”.

“Việc phổ biến liên tục các virus chủng H7 ở gia cầm có thể dẫn tới việc tạo ra các biến thể độc lực cao và tiếp tục lây nhiễm sang con người”. Đồng tác giả Yi Guan đến từ Đại học Hong Kong thông tin cho AFP rằng “nếu để chủng cúm H7N7 tiếp tục lan tràn lây nhiễm ở gà, tôi chắc chắn rằng sẽ xảy ra trường hợp lây nhiễm sang người”.

Theo tổ chức y tế thế giới WHO, có 135 trường hợp được xác nhận nhiễm virus cúm H7N9 trong đó đã có 44 người tử vong. Tất cả các trường hợp này đều ở Trung Quốc trừ một trường hợp ở Đài Loan.

Đầu tháng này, các nhà khoa học Trung Quốc đã thông báo một trường hợp tử vong có khả năng bị lây nhiễm trực tiếp từ người sang người tuy nhiên nhấn mạnh rằng chủng cúm H7N9 chưa thể lây lan dễ dàng từ người sang người.

Theo NĐT
  • 583