Trung Quốc phẫu thuật tạo mặt thành công

  •  
  • 262

Các bác sĩ Trung Quốc hôm 15-11 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật tạo mặt cho một người đàn ông bị biến dạng mặt nghiêm trọng sau 1 tai nạn lao động ở tỉnh Thiểm Tây (đông bắc TQ).

Ca phẫu thuật kéo dài 9 giờ, là bước đầu tiên của dự án tái tạo mặt kéo dài 1 năm, và đã “thành công ngoài mong đợi”, theo thông báo của Trường ĐH Quân y số 4 ở Tây An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây.

Bệnh nhân là Chen Yong, 36 tuổi, đến từ Trùng Khánh, bị tai nạn lao động hồi tháng 7. Khi ấy anh đang sửa máy trộn hồ thì bị mắc kẹt luôn vào máy. Tai nạn khiến gần 3/5 khuôn mặt anh bị hủy, nhiều xương mặt bị gãy và anh không thể nhai, nuốt hay nói.

Chúng tôi đã xếp lại những chỗ xương gãy ở bên mặt trái của anh ấy và tái tạo hốc mắt bên phải. Trong 2 tháng nữa, chúng tôi sẽ tái tạo các mô mềm trong ca phẫu thuật khác”, He Lisheng, bác sĩ phẫu thuật cho Chen cho biết. “Sau đó, chúng tôi sẽ tái tạo cằm và hàm dưới của anh ấy và vá lại những chỗ mặt bị hủy bằng xương và da từ chính cơ thể anh ấy”.

Hồi tháng 4 vừa qua, TQ đã tiến hành thành công ca phẫu thuật mặt đầu tiên cho Lý Quốc Hưng, 30 tuổi, bị gấu tấn công đến mất hẳn mũi và gần nửa mặt bên phải.

TƯỜNG VY

Theo Xinhua, Tuổi trẻ
  • 262