Trung Quốc sẽ phóng vệ tinh thăm dò Mặt Trăng

  •  
  • 154

Tiếp nối thành công của việc phóng vệ tinh thăm dò Mặt Trăng “Thường Nga-1” vào năm 2007, tháng 10 tới, Trung Quốc sẽ phóng vệ tinh “Thường Nga-2” có nhiệm vụ lấy mẫu để phân tích kết cấu thổ nhưỡng trên bề mặt Mặt Trăng.

Thông tin trên được Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Vũ trụ Trung Quốc Viên Gia Quân đưa ra tại Hội nghị biểu dương phát thưởng của Quỹ Vũ trụ Trung Quốc và Diễn đàn đối tác đỉnh cao ngành vũ trụ Trung Quốc.

Ông Viên Gia Quân nói rằng đây là một bước quan trọng của Chương trình “Ba bước” thám hiểm Mặt Trăng của Trung Quốc, gồm bay vòng quanh Mặt Trăng, hạ cánh xuống Mặt Trăng và trở về từ Mặt Trăng.

Ông Viên Gia Quân cũng cho biết Trung Quốc có kế hoạch tới năm 2013 sẽ phóng khí tài thám trắc đổ bộ xuống Mặt Trăng và tới năm 2018 là hoàn thành việc trở về từ Mặt Trăng.

Việc phóng vệ tinh “Thường Nga-2” thuộc giai đoạn 2 của chương trình thám hiểm Mặt Trăng của Trung Quốc. Giai đoạn 2 của chương trình này có ba nhiệm vụ, lần lượt có tên là “Thường Nga-2”, “Thường Nga-3” và “Thường Nga-4”./.

Theo Vietnam+
  • 154