Trung Quốc: Số người nhiễm virus H7N9 đang tăng nhanh hơn

  •  
  • 210

Chỉ trong 22 tiếng kể từ 18h ngày 15/4 tới 20h ngày 16/4, Trung Quốc đã phát hiện thêm 14 trường hợp nhiễm virus H7N9, nâng số người nhiễm bệnh lên tới 77 người, Tân Hoa Xã đưa tin. Số người chết vì virus H7N9 tại Trung Quốc cũng đã tăng lên con số 16 so với 13 người của 2 ngày trước.

Thượng Hải vẫn là “trung tâm” của bệnh dịch khi có tới 30 người nhiễm bệnh, trong đó có tới 11 người đã tử vong. Tiếp sau “thủ đô kinh tế của Trung Quốc”, số người nhiễm mới tại hai tỉnh Giang Tô và Chiết Giang cũng đang tăng lên với tốc độ rất nhanh.

Tại Giang Tô, số người phát hiện dương tính với H7N9 đã lên tới 20 người, trong đó có 2 người đã tử vong. Trong khi đó, tại Chiết Giang, số người nhiễm là 21 người và 2 người đã tử vong.

Trung Quốc: Số người nhiễm virus H7N9 đang tăng nhanh hơn

Trong cuộc họp giữa Bộ Y tế và Ủy ban Dân số Kế hoạch hóa gia đình của Trung Quốc trưa hôm qua, 16/4 nhằm đánh giá tình hình bệnh dịch, các chuyên gia cho rằng, trước khi nguồn gốc lây lan của virus H7N9 chưa được khống chế thì số người nhiễm virus H7N9 sẽ còn tiếp tục tăng lên.

Tuy nhiên, cho tới nay, các cơ quan chức năng Trung Quốc vẫn chưa xác định được nguồn gốc và cách thức lây lan sang người của loại virus chết người H7N9 này.

Bệnh nhân tại Bắc Kinh khỏi bệnh

Trong một diễn biến liên quan, ca nhiễm H7N9 đầu tiên tại Bắc Kinh đã bình phục và đã xuất viện ngày hôm nay, 17/4, Tân Hoa Xã cho hay.

Theo Bệnh viện Địa Đàn, nơi điều trị cho bệnh nhân, hiện tại, bệnh nhân đã hết sốt, phổi hô hấp bình thường, không còn dấu hiệu phát bệnh. Trong 3 ngày 14-16/4, cả 3 lần tiến hành xét nghiệm, bệnh nhân này đều cho kết quả âm tính với H7N9. Và hiện tại, bệnh nhân đã ngừng uống Tamiflu.

Các bác sĩ tại bệnh viện cho biết, cô bé 7 tuổi đã đảm bảo các tiêu chuẩn xuất viện theo quy định của Bộ Y tế, do vậy, bệnh viện quyết định cho bệnh nhân xuất viện.

Trường hợp cậu bé mang virus H7N9 được phát hiện hôm 15/4 trong hai lần xét nghiệm mới đây nhất cũng đã cho kết quả âm tính với H7N9, tình trạng sức khỏe vẫn bình thường, do vậy, sắp tới cũng sẽ được xuất viện.

Theo Vietnamnet
  • 210