Trung Quốc sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt thay vé tham quan

  •  
  • 597

Du khách tới thị trấn Wuzhen, Trung Quốc sẽ không phải mua vé nhờ hệ thống kiểm soát bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt tại cổng.

Công ty công nghệ Baidu bắt đầu thử nghiệm công nghệ nhận diện khuôn mặt ở Wuzhen, Trung Quốc, CNN hôm 17/11 đưa tin. Wuzhen là thị trấn lịch sử với các kênh đào và kiến trúc cổ điển, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Thị trấn Wuzhen, Trung Quốc thử nghiệm công nghệ nhận diện khuôn mặt thay vé vào cổng.
Thị trấn Wuzhen, Trung Quốc thử nghiệm công nghệ nhận diện khuôn mặt thay vé vào cổng. (Ảnh: Baidu).

Khi du khách đến thị trấn, ảnh chân dung của họ được chụp lại và tải lên cơ sở dữ liệu. Máy tính bảng gắn trên cổng ra vào của mỗi khu vực nhất định sẽ quay hình người vào cổng, rồi gửi hình ảnh đến kho dữ liệu. Tại đây, trí thông minh nhân tạo sẽ nhận diện du khách và quyết định người đó có được phép vào cửa hay không.

Toàn bộ quá trình diễn ra trong 0,6 giây với tỷ lệ chính xác là 99,77%. Nó giúp rút ngắn thời gian chờ và tăng sự thuận tiện cho du khách. Theo Baidu và công ty du lịch Wuzhen, công nghệ này đang nhận được nhiều phản hồi tích cực.

"Bạn sử dụng khuôn mặt mình ở mọi nơi. Công nghệ nhận diện khuôn mặt có nhiều ưu điểm mà các phương pháp xác thực khác không có", Andrew Ng, nhà khoa học chính của Baidu, trả lời CNNMoney.

Ông cho rằng công nghệ này cũng sẽ ngăn chặn tình trạng phe vé. Khi người xem mua vé tham dự sự kiện, ban tổ chức có thể yêu cầu một bức ảnh khuôn mặt họ và xác nhận lại khi người xem đến địa điểm tổ chức.

Ngoài ra, Baidu cũng cho phép các đối tác của họ sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt. Một đối tác đã áp dụng nó để thay thế chìa khóa và mật mã trên cửa nhà. Cánh cửa tự động mở ra khi một người được phép vào nhà tới gần. Ng hy vọng công nghệ này sẽ hữu dụng đối với những người cho thuê nhà ngắn hạn trong tương lai.

Cập nhật: 22/11/2016 Theo VnExpress
  • 597