Trung Quốc thám hiểm "rừng của dã nhân"

  •  
  • 1.824

Các nhà khoa học Trung Quốc sẽ thám hiểm một khu rừng nguyên sinh tại tỉnh Hồ Bắc, nguồn gốc phát sinh của nhiều câu chuyện liên quan tới người rừng.

 

Hôm qua ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Thần Nông Gia, tỉnh Hồ Bắc thông báo 38 chuyên gia từ nhiều trường đại học và viện nghiên cứu sẽ vào rừng Thần Nông Gia từ ngày 8/7, Tân Hoa Xã đưa tin. Chuyến thám hiểm của họ sẽ kéo dài tới tháng 8. Mục đích chính của đoàn chuyên gia là khảo sát hệ động vật, thực vật của rừng Thần Nông Gia.

Hai con khỉ vàng trong rừng Thần Nông Gia. Đây là loài khỉ có nguy cơ tuyệt chủng rất cao.
Hai con khỉ vàng trong rừng Thần Nông Gia. Đây là loài
khỉ có nguy cơ tuyệt chủng rất cao. (Ảnh: People's Daily)

Nằm giữa trong những quả núi hẻo lánh ở tỉnh Hồ Bắc, rừng Thần Nông Gia được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới từ năm 1990. Đây là danh hiệu UNESCO trao tặng những khu bảo tồn thiên nhiên có hệ động vật, thực vật độc đáo và phong phú đa dạng.

Trong nhiều thập kỷ qua người dân trong khu vực xung quanh rừng đồn đại những câu chuyện về sự tồn tại của dã nhân (người rừng). Hơn 400 người khẳng định họ từng thấy dã nhân trong rừng Thần Nông Gia trong vòng 100 năm qua. Chẳng hạn, vài người kể rằng các dã nhân nữ đột nhập vào một số làng trong rừng để ngủ với đàn ông. Năm 1983, tờ Nhật báo Chiết Giang đưa tin một nông dân đang ngủ trong chiếc lán trong rừng thì một sinh vật to lớn có hình dạng giống phụ nữ lao vào lán và định thực hiện hành vi giao cấu với anh. Sinh vật đó có cặp mắt màu xanh dương thẫm.

Chẳng nhân chứng nào cung cấp bằng chứng đáng tin cậy để minh họa câu chuyện của họ. Mặc dù vậy, hơn 100 nhà khoa học vẫn quyết định thành lập Hiệp hội Tìm kiếm dã nhân Hồ Bắc vào tháng 11/2009.

Theo VNE
  • 1.824