Trung Quốc thiết kế áo giữ nhiệt mô phỏng lông gấu Bắc Cực

  •  
  • 397

Áo khoác mới của quân đội Trung Quốc được thiết kế phỏng theo cấu tạo lông gấu Bắc Cực, hạn chế việc mất nhiệt trong thời tiết lạnh giá.

Quân đội Trung Quốc dự kiến biên chế đại trà áo giữ nhiệt thế hệ mới cho lực lượng biên phòng đang đóng quân ở các vùng có thời tiết lạnh giá trong năm nay. Các nhà phát triển cho biết mẫu áo này có cấu tạo đặc biệt, tương tự kết cấu lông gấu Bắc Cực, Asia Times đưa tin.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mặc mẫu áo khoác mới của Trung Quốc.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mặc mẫu áo khoác mới của Trung Quốc. (Ảnh: China Daily).

Sợi vải may áo có dạng rỗng như lông gấu, giúp duy trì lớp không khí cách nhiệt gần cơ thể, hạn chế phát tán nhiệt ra bên ngoài. Loại vải này còn làm giảm và che giấu bức xạ hồng ngoại, giúp người mặc khó bị phát hiện trên kính ảnh nhiệt, thiết bị được sử dụng trong nhiều hệ thống trinh sát ban đêm.

Để tạo ra được cấu trúc vải như lông gấu Bắc Cực, các nhà khoa học đã ngâm lụa vào nước ở nhiệt độ thấp, rồi bơm hỗn hợp qua mũi tiêm nhỏ vào một thiết bị đặc biệt để sợi vải đông cứng. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được cho là đã mặc loại áo này trong chuyến thăm các căn cứ quân đội Trung Quốc ở vùng lạnh giá.

Trung Quốc có đường biên giới dài 22.100km, trong đó nhiều khu vực tiếp giáp với vùng Siberia của Nga và các dãy núi cao tại Trung Á. Nhiệt độ thấp tới -35 độ C được coi là một trong những mối đe dọa lớn nhất với biên phòng Trung Quốc, buộc nước này phát triển các biện pháp để bảo vệ binh sĩ.

Cập nhật: 05/03/2018 Theo VNE
  • 397