Trung Quốc xây nhà máy tên lửa lớn nhất thế giới

  •  
  • 9.874

Hãng tin AFP ngày 4/3 đưa tin, Trung Quốc đang xây dựng một tổ hợp sản xuất tên lửa lớn nhất thế giới gồm 22 nhà máy, rộng tới 200ha.

Đây là cơ sở công nghệ cao có nhiệm vụ chế tạo các tên lửa phục vụ chương trình vũ trụ đầy tham vọng của Trung Quốc là đưa con người lên Mặt Trăng. Hiện tại, 20 trong tổng số 22 nhà máy của tổ hợp trên đã được hoàn tất ở thành phố cảng Thiên Tân, miền Bắc Trung Quốc.

Một nguồn tin từ Học viện công nghệ tên lửa đẩy Trung Quốc cho biết, tổ hợp sản xuất tên lửa này rộng 200ha. Phó Giám đốc Học viện này, ông Liang Xiaohong cho biết các tên lửa Trường Chinh IV và V của Trung Quốc sẽ được thiết kế và sản xuất tại đây.


Tên lửa đẩy Trường Chinh của Trung Quốc

Hiện chưa có nhiều thông tin chi tiết về các loại tên lửa mới mà Trung Quốc đang chế tạo. Một số chuyên gia cho biết Trường Chinh V có trọng tải 25 tấn và đối thủ đáng gờm của tên lửa Delta 4H của Mỹ.

Hồi tháng Mười năm ngoái, Trung Quốc đã phóng tàu thăm dò Mặt Trăng thứ hai. Theo kế hoạch, đến năm 2017, những mẫu đất đã đầu tiên từ Mặt Trăng sẽ được mang về Trái Đất và Trung Quốc hy vọng sẽ hoàn tất chương trình đưa người lên Mặt Trăng vào năm 2020. Hiện Bắc Kinh cũng đang ráo riết hoàn tất chương trình xây dựng một trạm không gian có người lái vào năm 2016.

Theo Bee.net
  • 9.874