Trước khi thanh lý máy tính, đừng quên xóa dữ liệu ổ cứng!

  •  
  • 189

Các công ty đang quên mất chuyện phải xóa dữ liệu mật khỏi những ổ đĩa cứng trước khi thanh lý. Các nhà nghiên cứu cho biết, những ổ đĩa cứng còn đầy dữ lệu vẫn đang xuất hiện trên thị trường đồ cũ.

Những cuộc điều tra do các trường đại học University of Glamorgan (Anh), Edith Cowan University (Australia), Longwood University (Mỹ) tiến hành cho Công ty British Telecom (BT) phát hiện ra rằng, 37% số ổ đĩa được điều tra vẫn còn chứa dữ liệu cá nhân. Đáng buồn là số liệu này hầu như không đổi so với các cuộc điều tra mà từng trường thực hiện trong 2 năm qua, cho thấy hoặc là các công ty đang quên mất vấn đề hoặc đơn giản chỉ là thiếu các công cụ để xóa thích đáng dữ liệu mật khỏi những ổ đĩa cứng trước khi đem bán lại.

Có thể lấy lại những thông tin nhạy cảm sau từ các ổ đĩa cũ: bảng lương chi tiết, dữ liệu tài chính của các công ty cụ thể, số thẻ tín dụng, dữ liệu y tế, đơn xin cấp visa, chi tiết về các cuộc mua hàng trực tuyến và cả dữ liệu…"bẩn" nữa. Cuộc điều tra được thực hiện với tổng số 350 ổ đĩa cũ mua được từ các cuộc đấu giá trực tuyến.

Báo cáo đầy đủ của cuộc điều tra (vẫn chưa được công khai) tiết lộ, mua đĩa cứng đã qua sử dụng là một cách nâng dung lượng lưu trữ không đáng tin cậy. Trong số 133 ổ đĩa mua được ở Anh, 44% không hoạt động được. Với những ổ đĩa hoạt động được, 19% chứa đủ thông tin để xác định cơ quan trước đây, 65% chứa đủ dữ liệu để xác định tên chủ cũ của ổ đĩa, 17% chứa dữ liệu ”bẩn”.

Theo Techworld, PCWorld VN
  • 189