Trường học, cơ quan ở Tehran đóng cửa vì ô nhiễm

  •  
  • 314

Theo hãng thông tấn chính thức IRNA của Iran, chính quyền thành phố Tehran đã thông báo quyết định đóng cửa tất cả các cơ quan chính phủ và trường học ở thủ đô vào ngày 5/1 do không khí ô nhiễm nghiêm trọng.

Thủ đô Tehran
Thủ đô Tehran

Đây là lần thứ hai trong vòng một tháng Iran phải đóng cửa các cơ quan, trường học ở thủ đô do ô nhiễm không khí. Hôm 3/12, Tehran đã phải đưa ra quyết định tương tự.

Phó Tổng thống Iran, ông Mohammad-Javad Mohammadizadeh cho biết ủy ban phòng chống ô nhiễm không khí ở Tehran đưa ra quyết định trên sau khi sương mù bao phủ dày đặc trong suốt 3 ngày qua không tan bớt và tình trạng này có thể sẽ kéo dài thêm ít nhất vài ngày tới.

Trong mấy ngày qua, các cơ quan chức năng ở Tehran cũng đã áp dụng nhiều biện pháp đối phó với tình trạng ô nhiễm như hạn chế giao thông, khuyến cáo người dân không ra đường nếu không thực sự cần thiết.

Những năm gần đây, Quốc hội và Chính phủ Iran đã nỗ lực cải thiện tình trạng ô nhiễm không khí ở thủ đô, như ban hành luật khuyến khích sử dụng nhiên liệu sạch và thay thế xe cũ bằng các loại xe mới ít thải khí độc hại.

Ngoài ra, Chính phủ Iran cũng dự kiến thực thi các chính sách nhằm giãn mật độ dân cư và các nhà máy công nghiệp hoạt động ở thủ đô, nơi dân số đã lên tới 8 triệu người.

Theo Vietnam+
  • 314