Từ 1-1-2007, Anh cấm thuốc lá

  •  
  • 179

Một lệnh cấm hút thuốc tại các rạp chiếu phim, trung tâm mua sắm, quán rượu và những nơi công cộng khác tại Anh sẽ có hiệu lực từ ngày 1-1-2007, chính phủ Anh hôm qua (1-12) thông báo.

(Ảnh: sbrha.org)Thủ tướng Tony Blair cho biết lệnh cấm này nhằm giúp người nghiện thuốc ở Anh bỏ thuốc lá và góp phần cải thiện sức khỏe cộng đồng.

Các thống kê của chính phủ Anh cho biết trong năm 2004, cứ 4 người Anh trưởng thành thì có 1 người thường xuyên hút thuốc.

Biện pháp này nhằm mở rộng Luật cấm hút thuốc ở những nơi công cộng như rạp chiếu bóng, công sở, nhà máy. Một lệnh cấm tương tự sẽ có hiệu lực tại xứ Wales vào ngày 2-4.

Theo các nhà làm luật và các chuyên gia sức khỏe, việc cấm hút thuốc sẽ bảo vệ mọi người khỏi các tác hại của hút thuốc gián tiếp, khuyến khích người nghiện thuốc bỏ thuốc.

Những năm gần đây, nhiều nước như Ireland, Phần Lan, Ý, New Zealand, Na Uy, Nam Phi, Tây Ban Nha, Thụy Điển cùng nhiều bang và thành phố của Mỹ đã cấm hút thuốc ở các quán rượu, café, công sở và những nơi công cộng khác.

T.VY

Theo AP, Tuổi trẻ
  • 179