Từ 13/2, Pacific Airlines bán vé điện tử, ngừng vé giấy

  •  
  • 86

Hãng hàng không Pacific Airlines vừa thông báo, từ 13/2, hãng bắt đầu áp dụng vé điện tử và thanh toán online trên toàn bộ mạng đường bay nội địa và quốc tế. Cũng từ ngày này, Pacific Airlines ngừng lưu hành vé giấy. 

Với sự kiện này, Pacific Airlines đã hoàn tất chuyển đổi thành Hãng hàng không giá rẻ đầu tiên ở Việt Nam.

Pacific Airlines cho biết, những vé giấy đã được xuất ra trước ngày 13/2 tiếp tục có hiệu lực sử dụng cho chuyến bay đã được đăng ký. Trong trường hợp thay đổi chuyến bay đã đăng ký, hành khách cần liên hệ với các Trung tâm phục vụ khách hàng của Pacific Airlines tối thiểu 24 giờ trước giờ bay để giải quyết.

Tại trang web của Pacific Airlines (www.pacificairlines.com.vn), mọi hành khách có thể tìm thấy thông tin chi tiết về lịch bay nội địa và quốc tế. Từ đó, lựa chọn chuyến bay và loại giá vé phù hợp. Việc thanh toán tiền mua vé máy bay sẽ bằng thẻ tín dụng (4 loại thẻ được chấp nhận là Visa, Master Card, American Express và JCB). Hành khách không có thẻ tín dụng có thể chọn chuyến bay, giá vé trên website và giữ chỗ trong 24 giờ để thanh toán bằng tiền mặt.

Ngoài ra, hành khách có thể mua vé bằng tiền mặt hoặc bằng thẻ tín dụng tại các phòng vé, đại lý, hoặc liên hệ với các Trung tâm phục vụ khách hàng của Pacific Airlines để được phục vụ (tại TP. HCM: 9.550.550, tại Hà Nội: 9.550.550, tại Đà Nẵng: 583.583). Các trung tâm này hoạt động 24/24 giờ, cả 7 ngày trong tuần.

Khi mua vé trên website, vé điện tử sẽ được gửi đến địa chỉ email hoặc fax của hành khách. Ngoài vé điện tử, hành khách nhận được hóa đơn hoặc phiếu thu tại các phòng vé, đại lý của Pacific Airlines hoặc tại quầy vé sân bay khởi hành).

Pacific Airlines có hai loại giá vé là Sky Saver (Giá tiết kiệm), Sky Flex (Giá linh hoạt) và rất nhiều mức giá vé khác nhau trên mỗi chuyến bay. Các loại giá này dựa theo nguyên tắc: giá vé rẻ bán trước, giá vé cao hơn bán sau (trong từng loại giá Saver và Flex); giá vé rẻ bán xa ngày bay, càng gần ngày bay giá vé càng cao (khi các giá rẻ hơn đã được bán hết hoặc quá thời hạn bán trước ngày bay theo điều kiện áp dụng).

Giá vé Saver cho phép đổi sang chuyến bay khác (mất phí đổi) tối thiểu 24 giờ trước giờ bay, nhưng không cho phép hủy chỗ và hoàn vé; giá vé Flex cho phép đổi sang chuyến bay khác (miễn phí), hủy và hoàn vé (lệ phí hoàn vé 10%) tối thiểu 2 giờ trước giờ bay. Nếu hành khách không thực hiện chuyến bay đã mua vé nhưng không thực hiện việc đổi chuyến bay (hoặc hủy chỗ) theo quy định, vé và toàn bộ tiền mua vé không còn giá trị sử dụng và không được hoàn.

Với sự kiện Pacific Airlines chuyển đổi thành Hãng hàng không giá rẻ, 50.000 vé nội địa và quốc tế siêu rẻ (từ 1% đến 33% giá thông thường thuộc loại giá Saver) cho giai đoạn đến ngày 10/6 đã được đưa lên trang web. Các giá vé siêu rẻ này chỉ có thể mua trực tiếp trên website và phải thanh toán ngay bằng thẻ tín dụng.

Hà Yên

Theo VietNamNet
  • 86