Tử thi sống lại khi đang lấy tạng khỏi cơ thể

  •   53
  • 4.467

Sự kiện hiếm hoi khiến báo chí dấy lên một cuộc tranh cãi kéo dài giữa các nhà đạo đức sinh học.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Một người Pháp 45 tuổi đã trút hơi thở cuối cùng sau khi các bác sĩ đã thực hiện các phương pháp hồi sinh mà không kết quả.

Các bác sỹ kết luận ông ta đã chết và được biết ông ta đã từng có giấy tờ chứng nhận tình nguyện hiến xác sau khi qua đời. Vì vậy, họ lập tức điện đến Tổ chức tiếp nhận tạng để các chuyên gia phẫu thuật đến để - bằng chuyên môn của mình - “khai thác” từ tử thi những thứ mà người quá cố đã hiến tặng theo đơn tình nguyện.

Nhưng khi các chuyên gia đến nơi và bắt tay vào việc thì… bỗng nhiên người chết cựa quậy.

Người đàn ông này đã “gục” từ một cơn nhồi máu cơ tim và các bác sĩ đã làm hết khả năng mà không cứu được, thì bây giờ, khi các chuyên gia ghép tạng động dao kéo, sự sống lại quay trở lại với ông ta. Cuộc khai thác tạng chuyển thành cuộc mát-xa tim để duy trì sự sống cho các cơ quan nội tạng. Nhờ sự tích cực của cả hai nhóm bác sĩ, một thời gian sau, bệnh nhân đã tỉnh lại.

Ông ta bắt đầu thở, nhăn nhó cảm thấy đau và dần dần mắt đã có phản ứng với ánh sáng. Chắc chắn sống rồi! Sau vài tuần ở lại Phòng cấp cứu, “con người số chưa chết” ấy đã đi lại đựơc và sống bình thường.

Chỉ các bác sĩ bị sốc. Kết quả là… trên báo chí dấy lên một cuộc tranh cãi kéo dài giữa các nhà đạo đức sinh học.

Theo Vietnamnet
  • 53
  • 4.467