Tự thiết kế đồng hồ qua mạng Internet

  •   32
  • 1.664

Bạn đang muốn tìm cho mình một chiếc đồng hồ như ý mà không có nhiều thời gian để la cà tới các cửa hàng hay siêu thị khác nhau? Internet sẽ là giải pháp dành cho bạn...

Đó có thể là một chiếc đồng hồ mới, hoặc đã qua sử dụng, một chiếc đồ cổ hay thậm chí là một chiếc do chính bạn thiết kế cho riêng mình.

Ý tưởng thời @

Trên thực tế, với những trang mua sắm trực tuyến nổi tiếng và đa dạng nguồn hàng như Amazon.com hay eBay, chưa bao giờ việc tìm mua một chiếc đồng hồ lại dễ dàng đến vậy.

Song một số nhà sản xuất đồng hồ lại có ý tưởng độc đáo đem chào mời khách hàng qua mạng Internet: để họ tự thiết kế kiểu dáng, chế tạo theo yêu cầu và giao hàng trong thời hạn 10 ngày.

Là một hãng kinh doanh đồng hồ không có hệ thống bán lẻ trong một thị trấn thuộc vùng ngoại ô thành phố Geneva, hãng 121time (có địa chỉ website www.121time.com) đã xây dựng một gian hàng trực tuyến chuyên phục vụ người mua có nhu cầu tự thiết kế các loại đồng hồ Thuỵ Sĩ.

Ông Daniel Morf, một trong các đồng sáng lập viên công ty nói: “CNTT đã giúp khách hàng có điều kiện tự sáng tạo nên các kiểu đồng hồ cho họ”.

Tại Hà Lan, mặc dù không phải là đất chuyên về đồng hồ như Thuỵ Sĩ, song một hãng sản xuất đồng hồ là Blancier cũng đưa ra hình thức kinh doanh mới mẻ kiểu như 121time tại địa chỉ: www.blancier.nl.

Internet giúp giảm giá đồng hồ

Website 121time (Ảnh chụp màn hình)

Thực tế thì cho thượng đế tự thiết kế hàng mua của mình không phải là cách làm mới xuất hiện trên Internet. Trước đó, hãng thể thao Nike đã từng cho khách hàng tuỳ chọn kiểu dáng và đặt mua giầy cũng như trang phục qua website www.nikeid.com.

Song đối với với việc thiết kế đồng hồ, như rất nhiều thứ trang sức khác, đa số người mua thường có xu hướng thích “sờ tận tay” hơn, do đó kiểu chào mời qua web chỉ gần đây mới manh nha xuất hiện.

Về phương diện doanh thu, thu nhập của 121time có lẽ chẳng thấm tháp vào đâu so với tổng doanh thu 13,7 tỉ franc Thuỵ Sĩ (tương đương 11,36 tỉ USD) từ đồng hồ xuất khẩu của các hãng sản xuất đồng hồ hàng đầu như Rolex, Patek Philippe, Jaeger-LeCoultre, Panerai, Omega, Vacheron Constantin và Swatch.

Ông Morf và một sáng lập viên khác của 121time, Frederic Polli cho biết, tính từ năm 2001, họ đã bán được 10.000 chiếc đồng hồ. Với các mức giá dao động từ 300 USD đến 1000 USD, tổng doanh thu từ số đồng hồ đó tất nhiên chưa nhiều, song cả hai ông đều hy vọng, tiện ích Internet sẽ giúp họ mở mang công việc kinh doanh ra toàn cầu mà lại không phải ký kết những hợp đồng phân phối khiến giá thành đồng hồ của họ bị đội lên ít nhiều.

Khai thác xu hướng "cái tôi"

Ông Jean-Claude Roustant, tổng thư ký của một tổ chức về đồng hồ của Thuỵ Sĩ cho biết, ngày càng có nhiều người muốn thể hiện “bản ngã” trong thiết kế đồng hồ.

Tháng 12 năm ngoái, hãng Vacheron Constantin cũng đã bắt đầu chào mời các khách “VIP” tự chế tạo đồng cho cho mình với giá từ 1 triệu USD/chiếc trở lên.

Độc đáo hơn, một nhà sản xuất đồng hồ khác của Geneva là hãng Romaine Jerome lại dùng thép và than đá vớt được từ xác con tàu Titanic để thiết kế những kiểu đồng hồ đeo tay cao cấp Titanic-DNA.

Năm 2012, hãng Romaine Jerome dự kiế sẽ làm 2012 chiếc đồng hồ như vậy có giá từ 7800 USD đến 173.100 USD để kỷ niệm tròn 100 năm xảy ra thảm kịch với con tàu huyền thoại Titanic.

Đỗ Dương

Theo CNET, VietNamNet
  • 32
  • 1.664