Tua bin phát điện lớn nhất thế giới

  •  
  • 2.276

Công nghệ sạch tạo ra điện từ những tua - bin mà Pháp sắp “trình làng” có thể phát điện cho 400 gia đình sinh sống tại một làng.

Nhận thấy việc có thể tạo ra nguồn điện từ dòng chảy của thủy triều tại kênh English Channel, công ty công nghệ OpenHydro (Ai - len) và công ty điện EDF của Pháp đã hợp tác phát minh nông cụ năng lượng thủy triều lớn nhất thế giới.

Dự án năng lượng thủy triều với giá 55 triệu USD sẽ hoàn thành vào năm 2012 và được lắp đặt ngoài bờ biển Paimpol, Brittany miền Bắc nước Pháp. Dự án này sẽ sản xuất ra 4 chiếc tua - bin với trọng lượng lên tới 850 tấn.

Pháp “khoe” tua - bin phát điện lớn nhất thế giới. (Ảnh: Discovery)
Pháp “khoe” tua - bin phát điện lớn nhất thế giới. (Ảnh: Discovery)

Theo các chuyên gia, dự án này có thể cung cấp đủ năng lượng điện cho 4.000 gia đình trong khu vực. Công ty OpenHydro sẽ cung cấp tua - bin 2 Megawatt có đường kính 2.000m và sẽ lắp đặt dưới mặt nước biển có độ sâu gần 4.000m.

Những cải tiến của công ty Open Hydro trong công nghệ tua - bin biển và năng lượng tái tạo gần đây đã nhận được một số giải thưởng. Tháng 10/2011, OpenHydro đã đánh bại Công ty Phát triển chuyên nghiệp về động cơ của Ai - len để để dành giải của năm về Năng lượng tái tạo tốt nhất năm 2011. Đây là bước tiến mới trong ngành chế tạo ra máy tái tạo năng lượng sử dụng công nghệ sạch trên thế giới.

“Các công ty đang phát minh ra những sáng chế kỳ diệu trong lĩnh vực công nghiệp toàn cầu cũng như làm việc gần gũi với các liên minh công nghệ sạch trong khu vực để tạo dựng các nền kinh tế xanh và công việc bền vững”, ông Ben Taube, Chủ tịch hiệp hội nhóm công nghệ sạch toàn cầu (GCCA), nhận định.

Theo Discovery, Đất Việt
  • 2.276