Tuần tới Microsoft phát hành Vista SP1

  •  
  • 47

Ngày 4/12, Microsoft cho biết bản nâng cấp Windows Vista Service Pack 1 hiện đã chuyển sang giai đoạn Release Candidate sẵn sàng được đưa ra thử nghiệm rộng rãi. Dự kiến trong tuần tới phiên bản này sẽ được phát hành ra công chúng.

Trước đó phiên bản Vista SP1 Beta đã được “bí mật” thử nghiệm trong cộng đồng 15.000 thành viên chương trình thử nghiệm sản phẩm riêng của Microsoft. Đến ngày 5/12 vừa qua Microsoft quyết định mở rộng đối tượng tham gia thử nghiệm sang các thành viên mạng dịch vụ MSDN và TechNet.

Bản Vista SP1 sẽ được tự động phát hành tới tay người dùng thông qua tính năng tự động cập nhật. Song cũng giống như phiên bản Windows XP SP2, Microsoft cũng sẽ cung cấp cho người dùng Vista công cụ ngăn chặn không cho cài đặt bản thử nghiệm Vista lần này và chờ đợi đến khi phiên bản chính thức ra mắt.

Thông thường bản Service Pack 1 sẽ chỉ là tập hợp các bản sửa lỗi và cải thiện khả năng vận hành của hệ điều hành hơn là bổ sung thêm các tính năng mới. Thay đổi lớn nhất trong Vista SP1 là những tính năng liên quan đến việc sử dụng mã khoá BitLocker trên đa dạng các ổ đĩa cứng và thay đổi trong tính năng tìm kiếm trực tiếp trên PC.

Ngoài ra Microsoft cho biết tính năng chống vi phạm bản quyền trong Vista cũng sẽ thay đổi rất đáng kể với bản SP1. Theo đó, các hệ thống sử dụng Vista vi phạm bản quyền sẽ không bị vô hiệu hoá hoàn toàn như hiện nay nữa người dùng vẫn được phép truy cập vào hệ thống nhưng chỉ sử dụng được những tính năng cơ bản.

Ngoài ra từ khi chính thức xác nhận sự tồn tại của bản Vista SP1 đến nay Microsoft cũng đã thực hiện khá nhiều thay đổi lớn trong bản cập nhật này. Trước hết là việc giảm thiểu dung lượng của bản cập nhật và giảm dung lượng đĩa cứng còn trống cần thiết để cài bản cập nhật.

Hoàng Dũng

Theo CNet, VnMedia
  • 47