Tube Master - Công cụ tải video clip từ các website chia sẻ video

  •  
  • 3.268

YouTube, MetaCafe, Googe Video là những cái tên mà người dùng Internet hiện nay đã quá thuộc. Tuy vậy, rất bất tiện khi phải duyệt qua lại giữa các trang web này để tìm một video clip nào đấy mà bạn cần. TubeMaster là phần mềm miễn phí hỗ trợ tìm kiếm và tải về với hầu hết các trang thông dụng ở trên.

Đầu tiên các bạn tải về tại đây. Sau khi đã tải về phần mềm ở định dạng zip bạn tiến hành giải nén, và click chọn setup để bắt đầu cài đặt. Hoàn tất cài đặt, bạn nhấn đúp chuột để kích hoạt phần mềm. Giao diện sẽ như trong ảnh.

Để tìm kiếm một clip bất kỳ, bạn click chọn thẻ Tube Search. Gõ tên clip hoặc nghệ sĩ hay ban nhạc nào bạn cần vào ô tìm kiếm ngay dưới dòng chữ Tube Search. Kế đến bạn chọn bộ máy tìm kiếm bằng mũi tên xổ xuống ở dưới, có thể là Google, YouTube, MetaCafe… Mặc định sẽ tìm kiếm tối đa 40 clip liên quan đến tên mà bạn đã gõ vào ô tìm kiếm, muốn tăng số clip lên bạn chỉ việc xóa số mặc định đi và gõ con số của bạn vào.

Thông tin tìm được sẽ hiển thị bên cột tay phải. Muốn tải về clip nào bạn chỉ việc click chọn và nhìn cột bên trái lúc này sẽ là tên của clip đó cùng các thông tin của riêng nó. Để tải về bạn click Download và sẽ được mở sang thẻ Tube Download để bắt đầu việc tải. Bạn cũng có thể chơi trực tiếp clip bằng cách click vào Play, lúc này một màn hình video phụ sẽ xuất hiện để trình diễn clip.

Nếu việc xem trước đã ưng ý, bạn có thể click vào Download Video để tải về ngay trên màn hình chơi video ấy.

Trở lại việc tải về ở thẻ Tube Download. Bạn sẽ được yêu cầu xác định các thông số về định dạng và codec cho clip tải về như hình sau:

Bấm vào mũi tên xổ xuống ở mỗi mục để chọn cho bạn định dạng và codec thích hợp. Riêng lựa chọn Just save the sound (MP3) thì cái tên đã nói lên tính chất của nó: chỉ lưu file âm thanh với định dạng mp3. Xong đâu đấy bạn click Ok and Download. Chương trình sẽ tự bắt link gốc cho bạn, sau đó bạn sẽ được yêu cầu chọn nơi lưu trữ và đặt tên; hoàn tất mọi thủ tục còn lại là việc tải về thực sự tiến hành. Bạn có thể theo dõi quá trình tải ở ô bên dưới. Muốn bỏ tải thì click chọn và bấm Cancel Download.

Mục Enter Here The Video URL là dành cho trường hợp bạn đã có sẵn địa chỉ url của clip nên không cần sử dụng Tube Search, mà click thẳng vô Tube Download rồi gõ hoặc copy dán địa chỉ vô ô này, xong click Download và cũng phải hoàn tất các thủ tục chọn định dạng, codec như ở trên mới thực sự tiến hành tải file.

Tube Sites Surf: giới thiệu về phần mềm ở trang chủ

MP3 Radio: để bạn nghe radio trực tuyến các ca khúc bằng cách gõ tên vào ô tìm kiếm, bấm GO và chờ kết quả, xong đâu đấy click chọn để nghe. Lưu ý: bạn phải đợi cho dòng chữ Preloading Track không còn và hiển thị đúng tên ca khúc bạn chọn mới có thể bắt đầu nghe được.

Lưu ý đặc biệt: phần mềm có cung cấp sẵn một số cỗ máy tìm kiếm của các trang nội dung đồi trụy, các bạn cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn!

Bùi Nguyễn Quý Anh

Theo TTO
  • 3.268