Túi xách phụ nữ bẩn hơn cả toilet

  •  
  • 1.398

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, tay cầm túi xách chứa một ổ vi trùng gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Vật dụng nằm trong túi xách chứa nhiều vi trùng nhất, thậm chí hơn cả son môi, chính là kem thoa tay. Những tuýp kem này chứa nhiều vi trùng hơn cả một cái toilet bình thường.

Túi xách phụ nữ bẩn hơn cả toilet
Nhiều vật dụng để trong túi xách chứa nhiều vi khuẩn, khi phụ nữ tiếp xúc sẽ gây nguy hiểm. (Ảnh minh họa: Corbis)

Được thực hiện bởi cơ quan y tế của Anh, Initial Washroom Hygiene, cuộc nghiên cứu còn tiết lộ, trong các loại túi, túi xách da ẩn chứa nhiều vi khuẩn nhất, do kết cấu xốp của chất liệu da cung cấp cho vi khuẩn một môi trường hoàn hảo để phát triển và lây lan.

Giới khoa học khuyên, phụ nữ nên thường xuyên rửa sạch tay và lau túi xách bằng các loại khăn hoặc gel kháng khuẩn ngăn ngừa lây nhiễm.

Giám đốc kỹ thuật của Initial Hygiene, ông Peter Barratt cho biết: "Túi xách thường xuyên tiếp xúc với tay chúng ta và nhiều đồ vật khác, vậy nên nguy cơ lây nhiễm các loại vi trùng khác nhau từ túi xách là rất cao, nhất là khi những chiếc túi thường ít được làm sạch".

Theo ông Peter Barratt, khi những vi khuẩn này thâm nhập vào túi xách, chúng có thể dễ dàng phát tán đến những nơi khác qua tay. Thường xuyên rửa tay là điều cần thiết để ngăn chặn sự hiện diện của vi khuẩn ngay từ đầu, bên cạnh đó phụ nữ cũng nên làm sạch túi xách để ngăn chặn sự phát triển và lây truyền của vi khuẩn.

Trước đó, cơ quan này cũng công bố một kết quả nghiên cứu khác cho rằng, nhà bếp là nơi rất bẩn.

Theo NLĐ, Daily Mail
  • 1.398