Tưng bừng không khí chào đón Windows Vista

  •  
  • 72

Những màn nhào lộn trên không, âm thanh vô cùng náo nhiệt và những chương trình quảng áo rầm rộ là những gì mà người ta thấy được tại lễ ra mắt chính thức hệ điều hành Windows Vista của Microsoft ở nhiều nơi trên thế giới.

Hàng giờ đồng hồ trước khi Vista chính thức được bán ra trên thị trường New York (Mỹ) đã có rất nhiều vũ công nhào lộn trên không trong trang phục mang màu sắc logo biểu tượng Vista trình diễn trên những chiếc cáp treo bên cạnh bức tường biểu tượng Vista được dựng lên trên đường phố.

Rồi sau đó, những âm thanh rock chói tai vang lên cùng với ánh sáng đèn màu từ phía nhà hát Nokia Theatre - đã được tạm thời đổi tên thành Windows Vista Threatre - trên quảng trường Thời đại đã thu hút sự chú ý của những người tham gia vào sự kiện ra mắt Vista.

Toàn bộ quang cảnh buổi lễ ra mắt cũng được truyền trực tiếp về trụ sở chính của Microsoft cho toàn thể nhân viên của theo dõi.

Hôm nay Vista sẽ chính thức ra mắt thị trường 70 quốc gia trên phạm vi toàn cầu cùng với phiên bản mới Microsoft Exchange và bộ ứng dụng văn phòng nổi tiếng Office 2007. Tại mối số cửa hàng khách hàng cũng đã xếp hàng từ nửa đêm để mua được Vista.

New York đón chào Vista

Ở đây dàn nhạc giao hưởng đã cho vang lên những âm thanh mở đầu cho bữa tiệc với sự tham gia của Chủ tịch Bill Gates và Giám đốc điều hành Steve Ballmer trong lễ ra mắt Vista.

Giám đốc điều hành Ballmer đếm ngược từ 3 về 1 và những đứa con của ông đã bấm chiếc nút tượng trưng cho sự chính thức ra mắt Vista. Vị giám đốc điều hành đã kêu lên thích thú trong tiếng vỗ tay và tiếng nhạc vang rền.

Nhật Bản chịu lạnh để chờ Vista

Vị trí địa lý đặc biệt của Nhật Bản đã giúp người dân nước này trở thành những khách hàng đầu tiên được cầm trong tay hệ điều hành Windows Vista.

Hàng trăm người dân Nhật Bản đã xếp hàng trong thời tiết lạnh căm căm từ nửa đêm hôm qua để trở thành những người đầu tiên được cầm trong tay phiên bản chính thức hệ điều hành Windows Vista.

Bên cạnh đó chúng ta còn phải kể đến sự ham thích đặc biệt đối với những sản phẩm mới của người dân Nhật Bản. Những cảnh tượng như thế này tại Nhật Bản thường được nhắc đến mỗi khi có một sản phẩm lớn ra mắt thị trường toàn cầu.

Các cửa hàng kinh doanh tại khu phố hàng điện tử Akihabara ở thủ đô Tokyo đã mở cửa từ nửa đêm để bán những chiếc đĩa Vista đầu tiên cho các khách hàng xếp hàng từ lâu ở đó.

Trước cửa hàng mang tên Tsukumo Denki ở khu phố Akihabara, một đám đông khoảng 200 người đã xếp hàng từ khoảng 10 giờ tối để chờ đến giờ phút chính thức ra mắt của Vista. Bên kia - phía trước cửa hàng mang tên Yodobashi Camera - một hàng người dài không kém cũng đã chờ đợi từ lâu.

Bên ngoài cửa hàng Bic Camera tại quận Yurakucho (Tokyo) cũng có hàng trăm người xếp hàng chờ đợi Vista. Không khí rất náo nhiệt, trong đó có cả người thực sự muốn mua Vista, nhưng cũng có những người hiếu kỳ tập trung tại đó xem trình diễn những màn hài kịch chào đón Windows Vista.

Đừng chờ trước cửa Bic Camera, anh Fumihiko Koyama - 33 tuổi - cho biết, anh đã xếp hàng ở đây từ 3 tiếng đồng hồ và hi vọng hệ điều hành Vista sẽ làm cho công việc thiết kế web của anh trở nên đơn giản hơn. "Tôi đặt rất nhiều kỳ vọng vào Vista. Tôi muốn có Vista đơn giản vì nó là một hệ điều hành mới".

"Tôi cảm thấy thật tuyệt vời," Darren Huston - Giám đốc quốc gia của Microsoft tại Nhật Bản - khẳng định với các phóng viên trong một cuộc phỏng vấn hồi 1 giờ sáng hôm nay. "Đó mới đúng là con người Nhật Bản. Tôi đã không hề biết rằng còn có nhiều người khác cũng đi ra đường trong thời tiết lạnh như thế này để chào đón hệ điều hành mới của chúng tôi".

London: "Sherlock Holmes đón chào Vista"

Từ sáng sớm ngày hôm nay, cửa hàng kinh doanh sản phẩm PC DSG International PLC của PC WORLD tại trung tâm thủ đô London đã có những diễn viên trong trang phục của vị thám tử nổi tiếng Sherlock Holmes trình diễn những tính năng bảo mật cao cấp cùng với các ngôi sao điện ảnh trình diễn tính năng đa phương tiện của Vista.

Người phát ngôn của PC WORLD Hamish Thompson cho biết một số rất quan tâm tới Vista vì họ muốn bán được những hệ thống PC cao cấp cần thiết để chạy được Vista cũng như bán được những linh kiện nâng cấp PC cao cấp... Chính điều này đã thôi thúc sự ra mắt hoành tráng của Vista.

Đầu tiên phải là New Zealand

Nhưng có lẽ đúng ra Vista và Office 2007 ra mắt người dùng tại thị trường New Zealand. Ngôi sao bóng rổ Daniel Carter của đội All Blacks đã mua chiếc PC đầu tiên trên thế giới được cài đặt Vista và Office 2007 đề làm món hàng đấu giá vì mục đích từ thiện. Toàn bộ số tiền này sẽ được quyên góp ủng hộ cho những trẻ em mặc bệnh nan y.

Còn hơn cả mong đợi

"Khi xem xét Vista tôi thấy hệ điều hành này mang trong người những công nghệ thật sự thú vị," ông Al Gillen - một chuyên gia phân tích của IDC - nhận định. "Nhưng trước đây tôi không tin Vista hấp dẫn đến mức người dùng phải đi xếp hàng từ nửa đêm để chờ đợi Vista".

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, ngay cả Chủ tịch Microsoft Bill Gates cũng khẳng định, họ không có ý định bán Vista ngay từ nửa đêm mà thay vào đó người dùng có thể mua và tải về Vista từ Internet. Nhưng sự thật dường như lại có vẻ vượt qua cả mong đợi của vị chủ tịch nổi tiếng này.

Microsoft khẳng định Vista có rất nhiều cải tiến và sẽ làm cho người dùng phải thốt lên ngạc nhiên khi lần đầu tiên được tiếp xúc với hệ điều hành mới này. Bill Gates đưa ra ví dụ cụ thể như giao diện đồ hoạ người dùng 3D hay các biểu tượng được chau chuốt vô cùng tỉ mỉ...

Chủ tịch Bill Gates cho rằng giờ đây hệ điều hành đã đóng một vai trò lớn hơn rất nhiều so với trước đây. PC giờ đây không chỉ còn là một chiếc máy đánh chữ mà đã trở thành một trung tâm giải trí cá nhân, lướt web .... "Mỗi khi nghĩ về một chiếc PC, người dùng thường nghĩ đến hệ điều hành Windows nhiều hơn là nghĩ đến người sản xuất ra PC đó"

Vista đã chính thức ra mắt người dùng toàn cầu.

Hoàng Dũng - (Tổng hợp PC WORLD - AP - Reuters)

Theo VnMedia
  • 72