Tương lai con người sẽ làm việc bên trong những "quả trứng" như thế này?

  •  
  • 3.529

GreenPod là một ý tưởng trong cuộc thi dự án "Đặt hàng cho Tương lai", nếu dành chiến thắng thì nó sẽ chính thức được bắt đầu xây dựng.

Nếu bạn đang chán ngấy cảnh phải ngồi trong phòng làm việc trong khi bên ngoài cảnh vật lại quá "nên thơ" thì phòng làm việc GreenPod có lẽ chính là thứ mà bạn đang cần. Đây là ý tưởng cho cuộc thi "Đăt hàng cho Tương lai" của Neste, phòng làm việc hình quả trứng này sẽ được làm bằng chất liệu tái chế được có thể được đặt ở gần như mọi nơi.


Ý tưởng văn phòng cá nhân GreenPod.

Với mục tiêu phục vụ cho cả công việc và giải trí của người dùng, văn phòng đa năng GreenPod mang đến sự thoải mái và môi trường làm việc đa dạng với khả năng mang lại cho người dùng sự tự do trong việc chọn vị trí đặt văn phòng mà mình muốn.

Theo như ý tưởng thì GreenPod sẽ được thiết kế đặc biệt để chống tiếng ồn bên ngoài, thay đổi theo thời tiết, tự động sạc các thiết bị điện tử, và tự giao các file và dữ liệu liên quan đến công việc cho đúng người bằng cách dùng nhận diện khuôn mặt. GreenPod còn có khả năng kết nối thông minh qua hệ thống phản hồi xúc giác.

GreenPod là một trong năm ý tưởng thuộc cuộc thi "Đặt hàng cho Tương lai".
GreenPod là một trong năm ý tưởng thuộc cuộc thi "Đặt hàng cho Tương lai".

Khẩu hiệu của dự án này là "nơi làm việc kín đáo trong một không gian công cộng", có vẻ như GreenPod sẽ được kinh doanh dưới hình thức cho thuê văn phòng trong công viên. Tuy nhiên, theo hình concept thì dường như diện tích của nó chỉ đủ cho 2 người làm việc, nên nó phù hợp sử dụng làm phòng làm việc cá nhân hơn. Do chỉ mới ở bước lên ý tưởng nên Neste cũng chưa cho biết họ sẽ dùng loại vật liệu tái chế nào cho GreenPod, cũng như không cho biết cách sản xuất và lắp đặt nó như thế nào.

Khẩu hiệu của dự án này là "nơi làm việc kín đáo trong một không gian công cộng".
Khẩu hiệu của dự án này là "nơi làm việc kín đáo trong một không gian công cộng".

"Không gian công cộng là một nơi tuyệt vời để bắt đầu chuyến đi tái tạo tương lai. Chúng tôi quyết tâm tạo sự lựa chọn có trách nhiệm mỗi ngày", Osmo Kammonen, Phó chủ tịch cấp cao của Neste cho biết.

GreenPod là một trong năm ý tưởng thuộc cuộc thi "Đặt hàng cho Tương lai". Ý tưởng dành chiến thắng sẽ được công bố vào tháng 9 tới và sẽ bắt đầu được thực hiện chính thức.

Cập nhật: 05/07/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 3.529