Tương lai con người sẽ sống đến 150 tuổi?

  •  
  • 1.995

Nhờ những thành tựu của y học hiện đại trong một tương lai gần, loài người sẽ khắc phục được hiện tượng lão hóa và những bệnh do tuổi tác gây nên. Những người có tuổi thọ đến 150 đã được sinh ra từ bây giờ, nhà khoa học Mỹ, Aubri de Gray khẳng định.

Trong một tương lai gần, loài người sẽ khắc phục được hiện tượng lão hóa và những bệnh do tuổi tác gây nên.

Tương lai con người sẽ sống đến 150 tuổi?

Như chúng ta đã biết, nguyên nhân lão hóa là sự thích nghi đối với sự thoái hóa của những phân tử và tế bào, xảy ra trong cơ thể. Theo De Gray, con người có khả năng chống lại những sự thay đổi này nhờ phương pháp trị liệu bằng gen, kích thích hệ miễn dịch và trị liệu bằng tế bào gốc.

De Gray tuy không đưa ra một dự báo chính xác tuổi thọ tối đa là bao nhiêu mà chỉ nói nó sẽ sẽ tăng một vài tháng. Theo thống kê, người sống lâu nhất thế giới hiện nay là 122 tuổi, riêng ở Nhật đã có 44.000 cụ thọ trên 100. Theo các chuyên gia, năm 2030 sẽ có hàng triệu người vượt qua ngưỡng “bách niên”.

Báo Nước Nga thống nhất của Nga cho biết nhiều nhà khoa học không đồng ý với lý thuyết De Gray đưa ra. Học viện công nghệ Massachusetts (MIT) treo giải 20.000 đôla cho ai bác bỏ được lý thuyết của ông.

Những người chống lại lý thuyết này cho rằng một trong những trở ngại chủ yếu của tuổi thọ chính là “bệnh dịch béo phì” đang lan nhanh trên toàn thế giới mà chưa có một giải pháp hữu hiệu nào để ngăn chặn.

Theo Vietnamnet
  • 1.995