Tường sương mù che phủ bãi biển Anh

  •  
  • 581

Chuyên gia khí tượng giải thích sương mù dày đặc xuất hiện do không khí ấm từ đất liền hòa lẫn với không khí mát ngoài biển.

Tường sương mù
Tường sương mù trắng xóa tạo nên khung cảnh ấn tượng. (Ảnh: Dan Bourne).

Dan Bourne chụp lại cảnh tượng sương trắng dày đặc che phủ bờ biển ở Land’s End, Cornwall, Anh, trưa hôm 3/8, Sun đưa tin. Nhiệt độ cao nhất khi đó là khoảng 33 độ C.

Hình ảnh thu hút nhiều sự chú ý khi được chia sẻ trên mạng xã hội. "Đúng là rất đẹp. Tôi từng chứng kiến cảnh tượng tương tự tại bờ biển phía đông, khu bảo tồn thiên nhiên Bempton Cliffs. Bạn phải ở đó để thấy hết được vẻ đẹp của nó", tài khoản John George bình luận.

Hiện tượng tự nhiên này là sương mù bình lưu, chuyên gia Craig Snell từ Cơ quan Thời tiết Anh cho biết. Sương mù bình lưu xuất hiện khi hai loại khí khác nhau hòa trộn, khiến không khí nóng hơn nhanh chóng nguội đi và đặc lại, tạo nên tường sương mù dày.

"Hiện tượng này khá phổ biến và không bất thường. Nó xảy ra nhiều vào mùa xuân nhưng cũng có thể xảy ra tại các thời điểm khác trong năm. Trong trường hợp này, không khí ấm di chuyển từ đất liền ra, hòa vào không khí mát ở biển", Snell giải thích.

Cập nhật: 07/08/2018 Theo VNE
  • 581