Tuyết rơi trắng xóa giữa mùa hè ở thành phố Nga

  •  
  • 425

Cư dân sống ở thành phố Norilsk đang phải đối mặt với cơn giận dữ của “Mẹ Thiên nhiên” khi tuyết rơi dày phủ trắng xóa ngay trong giữa mùa hè.

Theo RBTH, thành phố Norilsk là trung tâm công nghiệp và khai thác khoáng sản quan trọng của Nga trong khu vực phía trên Vòng Bắc Cực. Đây là nơi sinh sống của khoảng 175.000 người Nga.

Mới dây nhất, cư dân tại thành phố đã chứng kiến hiện tượng thời tiết bất thường khi có tuyết rơi giữa mùa hè.

Mặc dù Norilsk nằm ở Vòng Bắc Cực nhưng mùa hè tại đây thường dao động khoảng 15 độ C. Tuyết rơi vào giữa mùa hè như vậy là điều hết sức hiếm thấy.

Đăng tải video về hiện tượng lạ trên mạng xã hội, cư dân địa phương nói: “Ngày 20/7, ở Norilsk. Đây là những gì đang xảy ra”.

Cảnh tuyết rơi giữa mùa hè ở thành phố Nga.
Cảnh tuyết rơi giữa mùa hè ở thành phố Nga.

Đây cũng là lần thứ hai trong mùa hè năm nay người dân Norilsk chứng kiến cảnh tuyết rơi. Lần tuyết rơi đầu tiên xảy ra vào ngày 15/6.

Không chỉ có tuyết rơi giữa mùa hè, thành phố Norilsk còn chứng kiến hiện tượng thời tiết lạ lùng khác. Đó là một cơn mưa màu đỏ trút xuống thành phố này vào ngày 4/7.

Đây là thành phố công nghiệp, chuyên chế tạo sản phẩm luyện kim của Nga nên việc mưa chuyển màu đỏ có thể do bị nhiễm các thành phần kim loại.

Cập nhật: 26/07/2018 Theo Dân Việt
  • 425