Tuyết rơi trở lại ảnh hưởng nặng nề cho Pháp

  •  
  • 684

Tuyết rơi trở lại đã làm cho các thành phố phía Bắc và Đông - Bắc nước Pháp, đặc biệt là Lille, vùng Nord-Pas-de-Calais bị ảnh hưởng nặng nề, gần như tê liệt ngày 5/3.

Khoảng 3.500-4.000 hành khác bị mắc kẹt trong các tàu nhanh TGV, trong khi 140.000 hộ dân không có điện trong đêm 5/3 do tám cột điện cao thế bị đổ. Tắc nghẽn giao thông dài khoảng 20km trên các đường quốc nhất là trên đường A25, RN 41 và các tuyến đường giao nhau trong vòng 15 giờ.

Theo thông báo của Tập đoàn Điện lực Pháp (EDF), các sự cố về điện khó có thể được khắc phục trước sáng nay (ngày 7/3). Để khắc phục sự cố về điện trong "thời gian ngắn nhất có thể" khoảng 250 nhân viên ngành điện đã được huy động nhằm, việc tăng cường cung cấp điện cho các vùng Normandie, de Picardie, de Champagne-Ardenne et Ile-de-France. Sửa chữa các sự cố được tiến hành ngay từ những giờ đầu tiên của ngày 6/3.

Tuyết rơi dày trở lại khiến nhiều thành phố tại Pháp bị ảnh hưởng nặng nề
Tuyết rơi dày trở lại khiến nhiều thành phố tại Pháp bị ảnh hưởng nặng nề

Liên đoàn đường sắt Pháp SNCF cho biết một số tuyến đường sắt, ôtô đường dài và đường cao tốc (TGV, Thalys, Eurostar) đi từ Paris đi đến các thành phố phía Bắc, hay giữa Lille et Arras cũng bị gián đoạn hoặc ngừng trệ.

Các đường cáp treo cung cấp điện cho hệ thống tàu điện bị hỏng nặng tại thành phố Seclin, thượng vùng Seclin… SNCF cũng đã phải quyết định giảm tần số chuyến đi đến các thành phố vùng này để đảm bảo an toàn cho khách đi tàu.

Theo người phát ngôn của SNCF, tàu TGV sẽ cố gắng duy trì dần dần các chuyến trên đường sắt cũ. Gần 7.000 nhân viên ngành đướng sắt đã bị huy động và làm việc trong đêm 5/3 rạng ngày 6/3 để giao thông đi lại dần được khắc phục trong điều kiện thời tiết khó khăn như vậy. Một số chuyến sẽ chỉ bị lùi lại đên sáng 6/3.

Còn tại sân bay Lille-Lesquin, nhiều đường bay đã bị đóng trong nhiều giờ, hàng chục chuyến bay giữa các thành phố Lille và Best bị hủy bỏ. Các chuyến bay xuất phát từ Nantes đến Lille đều bị chậm lại hoặc hủy bỏ. Chỉ có 50% số chuyến bay trên tuyến Nantes-Lille được cố gắng đảm bảo.

Theo các chuyên gia khí tượng Pháp, thời tiết xấu và còn tiếp tục mưa trên toàn vùng trong khoảng 24 giờ tới. Tuy nhiên, SNCF đã đưa ra lời cảnh báo, trong mọi trường hợp có thể, hành khách phải theo dõi thông tin trên các bảng điện tử để nắm được tình trạng giao thông thực tế tại các tỉnh trên toàn vùng phía bắc.

Theo Vietnam+
  • 684