Tỷ phú diễn hề trên vũ trụ

  •  
  • 668

Hôm 2/10, tỷ phú người Canada Guy Laliberte cập Trạm không gian quốc tế sau hai ngày chu du trong vũ trụ, chọc cười các bạn đồng hành.

Đi cùng với ông là hai nhà du hành Jeffrey Williams người Mỹ và Maxim Surayev người Nga. Tỷ phú kiêm khách du lịch vũ trụ Laliberte sẽ trở về trái đất ngày 11/10 trong khi Williams và Surayev sẽ ở lại trạm không gian trong 6 tháng.

Tôi đang cảm thấy rất tốt, thật tuyệt vời – nhưng tôi sẽ không ở lại đây đến 6 tháng”, Laliberte nói khi kết nối với Trạm kiểm soát không gian của Nga. Người tình Claudia Barilla và 5 đứa con của ông cũng theo dõi bố qua màn hình lớn.

Tỷ phú Guy Laliberte. (Ảnh: Reuters)

Tỷ phú nói chuyện với các con bằng tiếng Pháp. Ông lại đeo chiếc mũi hề đỏ và vẫy ngón tay trỏ vào khán giả, bao quanh ông là 8 thành viên khác của Trạm không gian, đều đang ở tình trạng không trọng lượng.

Tôi mừng là anh ấy ổn”, Barilla nói.

Là một người có kinh nghiệm nhào lộn, nuốt lửa và đi cà khoeo, hôm khởi hành nhà tỷ phú cũng đã đeo chiếc mũi đỏ và còn mua một số cái cho các bạn đồng hành. Ông còn nói sẽ cù họ khi họ ngủ.

Tuy nhiên, Laliberte cũng có một nhiệm vụ. Ông dự định sẽ đọc một bài thơ về việc giữ gìn nguồn nước sạch vốn đang ngày càng khan hiếm. Sự kiện này sẽ được truyền hình vệ tinh ở 14 thành phố vào thứ sáu tới. Cựu phó tổng thống Al Gore, ca sỹ nhạc pop Peter Gabriel và nhóm nhạc rock U2 cũng sẽ tham gia.

Từng là một nghệ sỹ đường phố, Laliberte hiện sở hữu 2,5 tỷ đôla. Ông là hành khách thứ 7 trả tiền để đến trạm không gian này. Và cũng có thể là một trong những hành khách du hành vũ trụ cuối cùng .trong một vài năm tới vì NASA vừa quyết định giải thể đội tàu con thoi vào và sẽ nhờ Nga chở những phi hành gia của mình lên trạm không gian, điều đó có nghĩa là sẽ bớt đi số ghế phụ trên tàu.

Giới chức Nga cũng xác nhận họ không thể đưa du khách lên Trạm không gian nếu Mỹ dừng cái chuyến tàu con thoi.

Theo Minh Sơn - Vnexpress
  • 668