UAE khai trương vườn hoa lớn nhất thế giới

  •  
  • 1.786

Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) vừa cho khai trương một vườn hoa lớn nhất thế giới với hơn 45 triệu loài hoa.

Vườn hoa rộng tới 7,2km2 của UAE quy tụ được các loài hoa trên toàn thế giới. Không chỉ đa dạng về sắc màu, những loài hoa còn khiến người ta thêm ấn tượng khi được tạo thành nhiều hình thù khác nhau như kim tự tháp, con công, xe hơi hay trái tim.

Ước tính đã có hơn 25 nghìn du khách đổ tới vườn hoa này kể từ khi khánh thành.
Ước tính đã có hơn 25 nghìn du khách đổ tới vườn hoa này kể từ khi khánh thành.

Janan Abu Khalifa, một du khách cho biết: “Hoa ở đây thực sự đẹp hơn nhiều so với tôi tưởng. Dường như có tất cả các loài hoa ở đây và khi vừa bước vào khu vườn, tôi đã có thể cảm nhận được một mùi hương đặc biệt”.

Ahmad Al-Qawasami, một du khách nói: “Đây thật là một nơi có một không hai tại một quốc gia như UAE. Dubai luôn là nơi bạn có thể tìm thấy những thứ độc đáo. Tôi nghĩ đây là một ý tưởng tuyệt vời để thúc đẩy du lịch”.

Người ta đặt tên khu vườn là khu vườn của phép màu. Bởi để duy trì sự sống cho 45 triệu loài hoa tại một đất nước khan hiếm nước như UAE là điều không hề đơn giản. Các nhà quản lý khu vườn cho biết họ phải tái sử dụng nước thải và áp dụng phương pháp tưới nhỏ giọt.

Ông Farhan Shehzad, nhà quản lý khu vườn chia sẻ: “Chúng tôi không sử dụng các kỹ thuật truyền thống. Chúng tôi tiết kiệm từ 60 - 70% lượng nước tưới nhờ vào kỹ thuật tưới dưới bề mặt. Chúng tôi đã sử dụng những tấm lưới, những ống dẫn nước để tiết kiệm tối thiểu lượng nước tưới”.

Hiện ngôi vườn này đang đăng ký ghi danh 2 kỷ lục Guinness, bao gồm kỷ lục về bức tường hoa dài nhất thế giới và kỷ lục về kim tự tháp hoa cao nhất thế giới.

Theo VTV
  • 1.786