Úc: Bắt được một con cóc “khổng lồ”

  •  
  • 3.040

Với kích thước cơ thể chừng một quả bóng đá và nặng gần 2 pound, con cóc này là một trong những mẫu vật lớn nhất từng được bắt ở Úc, anh Graeme Sawyer, điều phối viên chương trình Fogwatch, cho biết.

“Nó rất lớn, thật sự cực kỳ lớn,” anh nói. “những con cóc to nhất thường là con cái nhưng con này lại là một con đực hung hăng .. tôi sẽ không thích chút nào nếu gặp phải chị của hắn.”

Cóc mía được nhập khẩu từ Nam Mỹ trong suốt thập niên 30 với nỗ lực kiểm soát bọ cánh cứng ở các đồn điền mía phía bắc nước Úc nhưng nỗ lực này không thành công. Các con cóc độc này đã gây tai họa cho hệ sinh thái mỏng manh của Úc, chúng đã giết chết hàng triệu động vật trong khu vực từ rắn cho đến những con cá sấu ăn phải chúng.

Là một phần của dự án có tên “Diệt Trừ cóc”, chương trình Frogwatch thực hiện các cuộc vây bắt trong các hố nước trong vùng, làm mù các con cóc bằng ánh sáng và sau đó hốt chúng lại.

“Chúng tôi giết chúng bằng khí cacbon dioxit, dự trữ chúng trong một máy ướp lạnh lớn và sau đó xử lý chúng thành phân bón lỏng”, quá trình này sẽ làm cho chúng không còn độc nữa, Anh Sawyer cho biết.

Anh Sawyer nói thêm: “Hóa ra chúng lại là phân bón cực kỳ tốt".

Anh Graeme Sawyer đang giữ trong tay một con cóc mía dài 40cm (tương đương 15 inch) gần thành phố Darwin, vào ngày thứ hai ngày 26 tháng 3.
Anh Graeme Sawyer đang giữ trong tay một con cóc mía dài 40cm (tương đương 15 inch)
gần thành phố Darwin, vào ngày thứ hai ngày 26 tháng 3. (Ảnh: Graeme Sawyer)

Nặng gần 1 kg (2 pound), con cóc này là một trong những mẫu vật lớn nhất từng được bắt ở Úc
Nặng gần 1 kg (2 pound), con cóc này là một trong những mẫu vật lớn
nhất từng được bắt ở Úc (Ảnh: Terry Trewin)

Thanh Vân

Theo PhysOrg, Sở KH & CN Đồng Nai
  • 3.040