Úc: Lạc đà trở nên hung dữ vì nắng nóng

  •  
  • 309

Tình trạng khô hạn tồi tệ kể từ một thế kỷ gần đây đang hoành hành tại Úc đã khiến loài lạc đà hoang dã tại đây trở nên hung hăng và nguy hiểm.

Chính quyền Úc đã quyết định triển khai chiến dịch giết bỏ hàng trăm ngàn lạc đà hoang nhằm hạn chế khả năng xảy ra những thiệt hại nghiêm trọng đối với môi trường và cơ sở hạ tầng.

Lạc đà ở Úc (Ảnh: TTO)

Trong thời gian gần đây, tình hình khô hạn kéo dài khiến đất nứt nẻ và cơn khát đã tác động mạnh đến tập tính của lạc đà trong vùng. Lạc đà sống trong môi trường hoang dã đã trở nên hung dữ và sẵn sàng phá hủy nhà cửa, hoa màu hay thậm chí tấn công con người trên bước đường tìm kiếm nước của chúng.

Theo ông Glen Edwards, thuộc Trung tâm nghiên cứu sa mạc của Úc, khoảng một triệu lạc đà hoang (ước tính tăng gấp đôi theo chu kỳ tám năm), đang cạnh tranh nơi cư trú và nguồn nước gay gắt với nhiều loài động vật khác và gia súc khác, đe dọa đến sự tồn tại của hệ thực vật, phá hủy chuồng trại, càn quét làng mạc của người dân bản địa với hi vọng tìm kiếm nguồn nước.

Từ 10 năm nay, sự gia tăng quá nhanh chóng của số lạc đà hoang đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng ở Úc. Hiện tại, lạc đà hoang ngày càng tiến sát đến các khu vực dân cư. Thậm chí, chúng còn xông vào bếp, nhà vệ sinh để tìm nước uống...

ĐỨC TRƯỜNG

Theo AFP, Tuổi trẻ
  • 309