UFO lờn vờn gần Trạm Vũ trụ Quốc tế?

  •   3,58
  • 8.666

Camera trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) đã ghi lại hình ảnh một vật thể kỳ lạ lờn vờn gần nơi này. Vật thể lạ xuất hiện khi các phi hành gia đang chờ nhận hàng tiếp tế từ mặt đất.

Đoạn video này được quay bằng máy ảnh đặt bên ngoài ISS. Vật thể lạ xuất hiện gần khu vực mô-đun của Nga, theo Daily Mail.

Các phi hành gia phát hiện vật thể lạ bay theo sau ISS hồi tháng 1/2016. Nhiều người theo thuyết âm mưu khẳng định đó là vật thể bay không xác định (UFO).

Vật thể lạ xuất hiện trên ISS.
Vật thể lạ xuất hiện trên ISS.

Tuy nhiên, số khác đã hoài nghi về tính xác thực của đoạn phim vì cho rằng camera trên ISS phải có chất lượng tốt hơn nhiều so với đoạn video đã công bố.

Nhiều lời giải thích được đưa ra. Trong đó, một số tin rằng vật thể lạ có lẽ chỉ là một mảnh kim loại trên quỹ đạo không gian.

Tuy nhiên, video cho thấy cách chuyển động của vật thể lại không giống với một vật đang di chuyển trong quỹ đạo. Các phi hành gia không đưa ra bình luận gì về đoạn phim.

Video sau khi được công bố đã lan nhanh trên mạng internet và thu hút nhiều ý kiến tranh luận.

"Một vật thể rơi ra từ ISS sẽ có cùng vận tốc di chuyển với trạm vũ trụ. Nó rất có thể là một tấm cách nhiệt", người dùng internet tên Kirill Polishchuk nhận xét.

Hồi tháng 11/2015, camera trên ISS đã quay được một vật thể phát sáng bay phía sau trạm không gian. Những hình ảnh này sau đó cũng làm dấy lên nhiều lời đồn đại về UFO.

Cập nhật: 22/02/2016 Theo Thanh Niên
  • 3,58
  • 8.666