Ứng dụng công nghệ nhận dạng vào quản lý giao thông

  •  
  • 457

Phát biểu tại lễ chuyển giao công nghệ nhận dạng Vecon của Công ty Công nghệ Tầm nhìn châu Á (AVT) cho Công ty TNHH Thương mại và công nghệ Tân Thành An, ngày 4/4, tại Hà Nội, ông Clarence Low Giám đốc Công ty cho biết: Với một nền kinh tế phát triển nhanh và có lợi thế về biển như ở Việt Nam, việc ứng dụng công nghệ nhận dạng để quản lý các phương tiện giao thông và container là rất cần thiết và hữu hiệu cho Nhà nước và doanh nghiệp.

Công nghệ nhận dạng này lắp đặt rất đơn giản, chỉ cần một hệ thống máy tính, hệ thống xử lý tín hiệu và hình ảnh, cơ quan quản lý có thể biết được khi hình ảnh của xe và biển số xe thay đổi (không khớp với cơ sở dữ liệu). Đặc biệt, công nghệ này rất thích hợp với việc quản lý giám sát bãi đỗ xe, phương tiện giao thông tại các khu vực nhạy cảm như các sân bay, bến cảng.

Với phần mềm có sử dụng công nghệ phân vùng và bám sát đối tượng nên công nghệ nhận dạng sẽ tự tính toán và ghi lại các thông tin cần thiết như hình ảnh, lưu lượng và tốc độ của các xe trên mỗi làn đường phục vụ cho việc phân tích, xử lý thông tin, nâng cao chất lượng quản lý giao thông.

Với công nghệ này, việc nhận dạng container rất hữu hiệu, có độ tin cậy cao trong mọi điều kiện ánh sáng để nhận dạng và cập nhật được các cơ sở dữ liệu số container, mã ISO, chủng loại... Đây là giải pháp kinh tế, đảm bảo tính chính xác cao giúp cho lực lượng hải quan ở các cửa khẩu cải thiện một bước quy trình kiểm soát hàng hóa.

 

Theo TTXVN, Tuổi trẻ
  • 457