Ứng dụng giúp người khiếm thị gõ tin nhắn

  •  
  • 496

Các nhà nghiên cứu đang phát triển một ứng dụng mới chạy trên điện thoại thông minh màn hình cảm ứng giúp người khiếm thị gõ được tin nhắn.

Các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Georgia (Mỹ) đang phát triển một ứng dụng mới chạy trên điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android và iPhone, cho phép người khiếm thị gõ được tin nhắn bằng màn hình cảm ứng với hệ thống chữ nổi Braille. Ứng dụng mới được cho là chạy nhanh gấp 6 lần các phương pháp gõ tin nhắn không cần nhìn hiện có.

Ứng dụng Brailletouch
Ứng dụng Brailletouch

Ứng dụng mới này có tên là Brailletouch. Nhóm nghiên cứu hy vọng sẽ cho phát hành sau vài tuần nữa. Người khiếm thị chỉ cần gõ tin nhắn bằng các ngón tay, không cần cử động bàn tay.

Màn hình cảm ứng trở nên phổ biến giúp cho người khiếm thị dễ dàng tiếp cận công nghệ hơn. Hiện nay hãng Apple cũng có ứng dụng Voiceover, thao tác bằng giọng nói. Nhưng nó hoạt động chậm và không được hiệu quả lắm.

Ứng dụng Brailletouch được cho sử dụng miễn phí và có mã nguồn mở. Nhà sản xuất hy vọng nó sẽ trở thành “con mắt” của người khiếm thị.

Theo BBC, Dân Việt
  • 496