Ứng dụng lập trình JAVA cho ĐTDĐ chíp NFC

  •  
  • 925

Trong cuộc họp báo về công nghệ mới diễn ra vào sáng ngày 24/4, đại diện cho các tập đoàn di động lớn trên thế giới đã thông báo, tất cả các dòng sản phẩm điện thoại di động trang bị con chíp NFC mới sẽ được ứng dụng lập trình Java phổ thông nhằm nâng cao tính năng sử dụng.

Con chíp NFC là gì? Con chíp NFC (Near Field Communication - tạm dịch là lĩnh vực truyền thông gần) là một công nghệ hoàn toàn mới dùng để kết nối không dây với tầm sóng ngắn. Công nghệ này được tạo ra từ sự kết hợp định vị không tiếp xúc (RFID) với những công nghệ kết nối truy cập mới.

Sử dụng con chíp NFC phần lớn nhằm mục đích đơn giản hóa sự tương tác giữa những thiết bị đầu cuối di động khác nhau nhằm đưa đến cho người sử dụng một đường truyền cao kết nối cho phép họ để chia sẻ thông tin nhanh chóng nhất.

Nhưng cần phải có một ứng dụng Java phổ thông dành cho mỗi điện thoại để công nghệ này có thể vận hành tốt được, nếu chỉ sử dụng mình con chíp NFC, những chiếc di động này sẽ không phát huy được tính năng ưu việt của nó.

Và thậm chí, máy di động trang bị con chíp NFC ứng dụng lập trình Java phổ thông có thể cùng một lúc tiến hành luôn việc thực hiện thanh toán cước phí vô cùng nhanh chóng và đảm bảo chính xác tuyệt đối.

Để đơn giản hóa, các bộ phận của máy di động (không tiếp xúc ở bên trong) và điện thoại di động sẽ được nối lại để phát triển ứng dụng Java phổ thông. Điều này có nghĩa là không có dòng mã hóa (code) nào có thể “đụng chạm” từ một thiết bị này về phía thiết bị khác làm ảnh hưởng tới hoạt động của điện thoại di động.

Việc ứng dụng lập trình Java phổ thông vào điện thoại di động được trang bị con chíp NFC được xem là “sự dân chủ hóa nhanh của những chíp”. Nguyên mẫu của ứng dụng này sẽ được cải tiến thêm cho hoàn chỉnh vào cuối quý ba năm 2007.

Phương Thúy

Theo PDAfrance, VTC
  • 925