Ứng dụng mới trên Smartphone giúp bảo vệ phụ nữ

  •  
  • 632

Trong nỗ lực đảm bảo an toàn cho phụ nữ, Chính phủ Canada đã hoan nghênh sáng kiến khởi động một ứng dụng trên điện thoại thông minh, cung cấp biện pháp ứng phó khẩn cấp cho những phụ nữ và trẻ em gái có nguy cơ bị bạo hành.

Hiệp hội ngăn chặn bạo lực tỉnh British Columbia (EVA BC) vừa phối hợp dịch vụ an ninh "Ứng phó khẩn cấp" (SOS response) với nhà mạng Telus để tạo ra ứng dụng hữu ích nói trên.

Ứng dụng mới trên Smartphone giúp bảo vệ phụ nữ

Đây là hệ thống giám sát những tín hiệu khẩn cấp được gửi đi từ các nạn nhân nữ. Thông tin cần thiết về người sử dụng được ghi vào hệ thống giám sát này.

Khi người sử dụng phát tín hiệu bị đe dọa hoặc lâm nguy, ứng dụng sẽ tự động gửi 30 hình ảnh trong vòng 30 giây đến một trạm kiểm soát chuyên nghiệp hoạt động 24 giờ trong cả ngày, đồng thời xác định vị trí cũng như các thông tin cần thiết liên quan người sử dụng.

Người điều hành trạm kiểm soát sẽ đánh giá tình hình và đưa ra những biện pháp ứng phó khẩn cấp cho người gặp nạn.

Phát biểu ngày 27/4, Bộ trưởng phụ trách công tác chính phủ và phụ nữ Canada Rona Ambrose cho biết Ottawa cam kết chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái trong các cộng đồng trên toàn Canada; coi ứng dụng trên là biện pháp đổi mới và thiết thực nhằm ngăn chặn bạo lực đối với nhóm đối tượng này.

Ông Ambrose cũng cho biết Chính phủ Canada sẽ hỗ trợ ứng dụng mới, đang được thử nghiệm tại tỉnh British Columbia, vì dự án này mang lại hiệu quả thiết thực trong bối cảnh Ottawa đang tăng cường đảm bảo an toàn cho các gia đình cũng như cộng đồng tại Canada.

Theo Báo Tin Tức
  • 632