Ứng dụng vẽ thực tế ảo mới

  •  
  • 2.552

Google cho ra mắt ứng dụng vẽ thực tế ảo Tilt Brush, hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc cách mạng thay đổi định nghĩa về hội họa.

Theo CNN, đeo chiếc kính HTC Vive headset trên đầu, người dùng có thể sử dụng một cây cọ kỹ thuật số để vẽ những hình ảnh 3 chiều theo kích thước thật của bất cứ thứ gì, kể cả bằng những vật liệu không thể trong đời thực như lửa, tuyết hay các ngôi sao.

Ứng dụng này không những sử dụng cho các nghệ sĩ theo trường phái nghệ thuật sắp đặt, mà còn có tiềm năng thay đổi lịch sử ngành thiết kế thời trang. Các họa sĩ có thể vẽ trên các chất liệu như vải bò, lụa và cotton, kể cả da thuộc.

Ứng dụng này đã được dùng thử nghiệm tại Paris vào đầu năm 2016.
Ứng dụng này đã được dùng thử nghiệm tại Paris vào đầu năm 2016.

Các nhà thiết kế có thể mở rộng quy mô sáng tạo, bước đi xung quanh công trình của mình trong lúc đang làm, xem xét nó từ mọi góc độ có thể tưởng tượng và chia sẻ với những người dùng Tilt Brush trên toàn cầu.

Ứng dụng này đã được một nhóm nghệ sĩ do Viện Văn hóa Google chọn dùng thử nghiệm tại Paris vào đầu năm 2016.

"Điều thực sự đánh gục tôi đó là khả năng biến một bảo tàng hoặc một không gian trưng bày thành nơi trình diễn nghệ thuật sắp đặt", nghệ sĩ người Mỹ gốc Cuba Jorge Rodriguez-Gerada nói về ứng dụng công nghệ này.

Nghệ sĩ Graffiti Chu cũng đồng tình, cho rằng Tilt Brush "sẽ cách mạng hóa cách con người chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật ấn tượng".

Cập nhật: 16/06/2016 Theo VnExpress
  • 2.552