UNICEF: Mỗi ngày thế giới có 1.000 trẻ em dưới 15 tuổi bị nhiễm HIV/AIDS

  •  
  • 365

Mặc dù đã đạt được nhiều tiến bộ trong phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS truyền từ mẹ sang con, nhưng trong năm 2006, mỗi ngày vẫn có hơn 1.000 trẻ em trên thế giới bị nhiễm virus chết người này.

(Ảnh: Unicef)Phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn số liệu trong một báo cáo mới đây của Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) cho biết năm 2006, có khoảng từ 410.000-600.000 trẻ em dưới 15 tuổi mắc các bệnh liên quan đến HIV/AIDS, trong đó phần lớn nhiễm bệnh khi còn là bào thai hoặc mới sinh ra, và một nửa số này sẽ tử vong trong vòng hai năm tuổi nếu không được chữa trị tích cực.

Báo cáo của UNICEF cũng cho biết chỉ có 7 nước trên thế giới có khả năng đạt được mục tiêu đến năm 2010 sẽ phát thuốc chữa trị miễn phí cho 80% phụ nữ bị nhiễm HIV/AIDS là Argentina, Brazil, Botswana, Jamaica, Nga, Thái Lan và Ukraine. Đến nay, chỉ có 9% phụ nữ mang thai nhiễm HIV/AIDS ở những nước có thu nhập thấp và trung bình được phát thuốc giảm nguy cơ lây nhiễm cho con.

Theo UNICEF, phát hiện và điều trị sớm là biện pháp rất quan trọng nhằm giảm thiểu tác hại của HIV/AIDS, căn bệnh thế kỷ mà hàng năm có khoảng 2,9 triệu người mắc phải.

Theo TTXVN, Tuổi trẻ
  • 365