Uống nửa cốc rượu mỗi ngày có thể tăng tuổi thọ thêm 5 năm

  •  
  • 1.908

Uống nửa cốc rượu mỗi ngày sẽ làm tăng tuổi thọ thêm 5 năm nữa, đặc biệt là đối với đàn ông, theo nghiên cứu trên Tạp chí Cộng đồng sức khoẻ. 

Các tác giả người Hà Lan đưa ra kết luận trên sau khi thực hiện khảo sát với tổng số 1.373 người đàn ông được chọn ngẫu nhiên về mặt sức khoẻ và tuổi thọ ước tính khoảng 50 tuổi từ năm 1960 đến năm 2000.

Dựa vào đó các nhà khoa học theo dõi những người đàn ông này xem họ uống bao nhiêu rượu mỗi ngày, họ uống loại rượu nào và trong thời gian nào để đánh giá xem liệu có phải rượu có ảnh hưởng tới việc họ tử vong do chứng bệnh tim mạch hay do bất kỳ nguyên nhân nào khác.

Các nhà nghiên cứu cũng theo thõi cân nặng và chế độ ăn uống xem liệu những đối tượng tham gia khảo sát có hút thuốc không và kiểm tra tình bệnh tình của họ hiện tại.

Trong thời gian 40 năm nghiên cứu, có 1.130 người chết. Hơn một nửa trong số đó chết do căn bệnh tim mạch. Tỷ lệ những người đàn ông uống rượu tăng gấp đôi từ 45% năm 1960 tới 86% năm 2000, cùng với tỷ lệ những người uống rượu tăng vọt lên từ 2% lên 44% trong thời gian đó. 

Các nhà nghiên cứu nhận thấy những người đàn ông uống ít hơn nửa cốc rượu mỗi ngày sẽ sống lâu hơn khoảng 2.5 năm so với những người chỉ uống bia, và có khi sống lâu hơn 5 năm so với những người không uống chút rượu nào cả. (Thực hiện: iStockphoto/Alex Bramwell)

Các nhà nghiên cứu nhận thấy, uống rượu trong thời gian dài từ 20g mỗi ngày sẽ kéo dài tuổi thọ thêm 2 năm nữa so với những người không uống gì hết.

Uống rượu đồng nghĩa với việc giảm đi nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch và các bệnh khác. Các kết quả nghiên cứu này là đúng, bất chấp các quan niệm về khoa học kinh tế, chế độ ăn uống và thói quen sống hàng ngày, trong khi những yếu tố nói trên lại được cho là có ảnh hưởng tới mối liên hệ giữa việc uống rượu và việc làm cho sức khoẻ tốt hơn.

G2V Star (Theo ScienceDaily)
  • 1.908