Uống rượu vang và ăn quất giúp tránh sâu răng

  •  
  • 486

Một nghiên cứu mới đây cho thấy uống rượu vang và ăn quất nam việt có thể giúp loại bỏ vi khuẩn dẫn tới sâu răng.


Ảnh minh họa. (Nguồn internet)

Nghiên cứu của các chuyên gia nha khoa tại Đại học Rochester cho thấy quất nam việt và rượu vang có thể chống lại Streptococcus mutans, một loại vi khuẩn xâm nhập vào mồm sau bữa ăn. Streptococcus mutans sống trên các mảnh đường còn sót lại trên răng sau khi ăn các món tráng miệng và kẹo, và sản sinh ra một loại axít ăn mòn lớp men răng.

Bác sĩ nha khoa Hyun Koo, một nhà vi trùng học, cho biết: "Các thức ăn tự nhiên có khả năng to lớn để ngăn chặn sâu răng."

Theo ông, rượu vang và quả quất nam việt là hai trong số đó và có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong nhiều tháng.

Một nghiên cứu ở Italy do Đại học Pavia công bố năm 1007 lần đầu tiên đã phát hiện ra rằng rượu vang có thể chống lại vi khuẩn gây sâu răng và đau cổ họng một cách hiệu quả.

Nghiên cứu của bác sỹ nha khoa Koo đang được tiến hành song trước đó các nhà nghiên cứu đã không thể hiểu nổi tại sao quất nam việt lại có thể ngăn ngừa sâu răng hiệu quả đến vậy.

Tuy nhiên xin lưu ý là do đường và tinh bột là hai tác nhân gây ra tình trạng vi khuẩn phát triển ở răng, vì thế quất nam việt dầm đường chắc chắn sẽ không phải là một loại thuốc chống sâu răng.

Theo Vietnam+
  • 486