Va li đựng cúp World Cup làm từ chất liệu đắt giá

  •  
  • 1.398

Cúp vàng World Cup năm nay được đựng trong chiếc va li đắt giá do Louis Vuitton thiết kế riêng. Hai vệ sĩ chịu trách nhiệm trông giữ chúng để trao cho đội tuyển giành chiến thắng trong trận chung kết hôm 15/7.

Va li đựng cúp vàng do Louis Vuitton thiết kế.
Va li đựng cúp vàng do Louis Vuitton thiết kế.

Louis Vuitton cho biết thiết kế năm nay được làm hoàn toàn thủ công ở Asnières, Pháp. Thân va li làm bằng hợp kim titanium - kim loại gần như duy nhất trên thế giới hoàn toàn không độc hại với cơ thể con người, là loại vật liệu hàng không vũ trụ hàng đầu có thể đáp ứng được những điều kiện khắc nghiệt nhất bên ngoài không gian. Thiết kế mang họa tiết monogram được khắc bằng laser. Tám góc của va li được bọc bằng da bò. Đặc biệt, các chiếc khóa trên thân va li được làm từ ruthenium có ký hiệu hóa học Ru - tượng trưng cho nước chủ nhà là Nga.

Trong ngày khai mạc 14/6, thủ môn Iker Casillas và siêu mẫu Nga Natalia Vodianova từng giới thiệu chiếc va li này cùng cúp vàng trước khi trận đấu diễn ra. Trong đêm bế mạc 15/7, siêu mẫu xuất hiện một lần nữa bên cạnh danh thủ Philipp Lahm.

Ngoài việc thiết kế va li đựng cúp, hãng mốt Pháp trình làng một bộ sưu tập va li đựng bóng, ví cầm tay, túi xách và ba lô mang cảm hứng từ trái bóng. Louis Vuitton còn hợp tác với Adidas và FIFA để tạo ra 14 trái bóng độc đáo mô phỏng các mẫu bóng World Cup từ năm 1970 đến nay.

Kể từ năm 2010, hãng mốt Pháp được FIFA ủy nhiệm công việc này. Trong hai mùa trước, hộp đựng cúp được làm từ chất liệu canvas với họa tiết monogram đặc trưng của Louis Vuitton.

Cập nhật: 16/07/2018 Theo VNE
  • 1.398